.

Những tác dụng phụ trong khi tẩy trắng răng

Nhiều người quan tâm khi thực hiện tẩy trắng răng là những tác dụng phụ có thể gặp trong quá trình điều trị. Hiện tượng thường gặp nhất đó là răng bị ê buốt, đây là cảm giác tạm thời,  nhưng sẽ hết sau một vài ngày. Nhưng không phải bất cứ ai  hay phương pháp tẩy trắng răng nào cũng có thể gặp những tác dụng đó, tuy nhiên, đây cũng là yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi quyết định tẩy trắng răng.
răng có thể bị ê buốt do sử dụng thuốc tẩy trắng quá liều
Nguy hiểm hơn đó là hiện tượng mòn men răng và tiêu chân răng. Để đảm bảo an toàn, bạn không nên tự tẩy trắng răng tại nhà mà nên đến phòng khám nha khoa. Bác sĩ sẽ khám và tư vấn cho bạn khi nào nên và không  nên tẩy trắng, dùng thuốc như thế nào cho phù hợp. Nếu bạn sử dụng nhiều lần hay liều lượng quá nhiều thì nguy cơ bị ê buốt cũng như các biến chứng khác là rất cao 
Để hạn chế những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra, bạn cần thông báo ngay với bác sĩ nếu bạn có răng nhạy cảm hay dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Trước khi tẩy trắng, bác sĩ sẽ khám và đánh giá đúng tình trạng răng miệng là việc cần thiết để có thể lựa chọn hình thức tẩy trắng an toàn và phù hợp nhất. Vai trò của nha sĩ là rất quan trọng trong việc tiên lượng điều trị và đưa ra những lời khuyên cho từng trường hợp cụ thể.
kết quả tẩy trắng răng
Kết quả tẩy trắng răng không phải lúc nào cũng có tác dụng cho tất cả các bệnh nhân mà còn tùy thuộc vào mức độ nhiễm màu. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc tẩy trắng răng có thể đem lại hiệu quả hoàn toàn cho trên 78% số bệnh nhân. Trong một số trường hợp, răng đổi màu nghiêm trọng hay nhiễm tetracycline, tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả trắng sáng như ý muốn, lúc đó, phục hình thẩm mỹ bằng bọc răng sứ hay mặt dán sứ sẽ mang lại kết quả tốt hơn.


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét