.

Niềng răng khểnh trong thời gian bao lâu thì hiệu quả thưa bác sĩ?

Chào bác sĩ nha khoa Sài Gòn B.H ! Năm nay em 18 tuổi, hàm răng của em mọc không đều các răng lại bị khập khểnh cái ra cái vô không đều nhìn rất xấu. Em muốn niềng răng để có hàm răng đẹp hơn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em thời gian niềng răng khập khểnh mất khoảng bao lâu cho trường hợp của em ạ? Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Phạm Hằng - Bửu Long -Biên Hòa )
Chào bạn Phạm Hằng!  Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “ thời gian niềng răng khập khểnh mất khoảng bao lâu ” của bạn, nha khoa Sài Gòn B.H  xin được giải đáp như sau:

Răng khấp khểnh không chỉ làm mất thẩm mỹ cho hàm răng của bạn mà còn làm ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng nhai của răng, gây xáo trộn khớp cắn. Bên cạnh đó, thức ăn sẽ nhét vào các kẽ răng, khiến cho việc vệ sinh răng miệng khó khăn dẫn tới tình trạng sâu răng, và các bệnh răng miệng khác.
Niềng răng khập khểnh mất thời gian bao lâu?
Để có được kết quả niềng răng như ý thì phải cần có nhiều thời gian, ít nhất là 6 tháng cho những trường hợp nhẹ. Đối với những trường hợp khập khểnh thì thời gian điều trị thông thường là khoảng 24 tháng, mức độ khập khểnh càng nhiều thì thời gian niềng răng càng lâu.
Với trường hợp của bạn răng vừa mọc lệch vừa khập khểnh nên chỉnh nha niềng răng sẽ phức tạp và thời gian điều trị có thể sẽ kéo dài hơn. Để xác định chính xác thời gian niềng răng khập khểnh là bao lâu thì bạn nên đến trung tâm nha khoa dựa trên tình trạng răng miệng của bạn bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể hơn.

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, có nhiều phương pháp niềng răng giúp điều trị trường hợp răng khập khểnh và mọc lệch như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ hay niềng răng không mắc cài invisalign. Mỗi phương pháp có những ưu điểm riêng giúp hàm răng khập khểnh, không đều của bạn trở nên đẹp hơn.
Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Sài Gòn B.H để được tư vấn cụ thể hơn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét