.

Phương pháp niềng răng mắc cài thẩm mỹ có đau không thưa bác sĩ?

Chào bác sĩ nha khoa Sài Gòn B.H! Em có tìm hiểu về mắc cài niềng răng và cũng có ý định niềng răng để cải thiện hàm răng không đều của mình nhưng lại phân vân, vì sợ đau. niềng răng  thẩm mỹ có đau không bác sĩ? Em xin cảm ơn bác sĩ! (Bảo Hân -Trảng Dài-Biên Hòa)
Chào bạn Diệu Linh !  Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “niềng răng mắc cài có đau hay không ” của bạn, nha khoa Sài Gòn B.H  xin được giải đáp như sau:
Niềng răng mắc cài thẩm mỹ có đau không?
Thật ra chỉnh nha niềng răng không đau như bạn nghĩ. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu và vướng víu, môi, lưỡi và các mô mềm có thể bị kích ứng vì có những mắc cài bằng kim loại và dây cung trong miệng. Sau khi gắn mắc cài lên răng, cảm giác đau nhẹ sẽ xuất hiện vì lực tác động của mắc cài giúp răng dịch chuyển trong những tuần đầu. Nhưng khi đã quen với những vật lạ trong miệng thì cảm giác khó chịu sẽ không còn.
Bạn có thể làm giảm cảm giác khó chịu ban đầu bằng cách súc miệng bằng nước súc miệng hoặc bằng nước muối ấm. Ăn những thực phẩm mềm, tránh những thức ăn cứng. Bạn cũng có thể dùng các loại thuốc giảm đau như aspirin.

Các loại mắc cài trong niềng răng
Mắc cài kim loại: Là loại mắc cài được làm bằng thép không gỉ, gồm có dây cung và những sợi thun nhiều màu sắc giúp giữ dây cung trong mắc cài. Mắc cài kim loại có ưu điểm là rẻ, bền và dịch chuyển răng nhanh. Tuy nhiên, với loại mắc cài này môi và má bạn sẽ bị kích ứng.
Mắc cài sứ: Được làm từ sứ có màu giống với màu răng nên có tính thẩm mỹ cao. Niềng răng mắc cài sứ không thích hợp cho những trường hợp hàm cắn sâu.
Mắc cài tự buộc: Hay còn gọi là mắc cài tự đóng, được cải tiến từ mắc cài cổ điển. Mỗi mắc cài được thiết kế với hệ thống nắp đậy tự động giúp giữ dây cung cố định trong rãnh mắc cài. Giúp hạn chế ma sát giúp bạn thấy ít đau hơn, số lần tái khám cũng ít hơn, thời gian niềng răng được rút ngắn hơn.
Mắc cài mặt lưỡi: Là phương pháp niềng răng có tính thẩm mỹ cao, vì những mắc cài được gắn bên trong răng giúp bạn tự tin cười nói mà không lo bị người khác phát hiện.
Hãy liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn B.H tại:
Biên Hòa : 8-8B Nguyễn Ái Quốc, KP 6, P. Tân Tiến, BH, ĐN.
Hố Nai : 439 Quốc Lộ 1A,KP 9, P. Tân Biên, Biên Hòa, ĐN.
Tổng đài: 1800 1015
Khi bạn có những thắc mắc về các vấn đề liên quan đến răng miệng. Các bác sĩ giỏi vá có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ tư vấn miễn phí một cách tận tình và cụ thể hơn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét