.

Niềng răng thưa có đau lắm không và bao lâu thì hiệu quả thưa bác sĩ?

Chào bác sĩ nha khoa Sài Gòn B.H! Các răng của em khá thưa, em nghe nói chinh nha niềng răng có thể khắc phục được tình trạng này. Nhưng em băn khoăn lo lắng liệu niềng răng thưa có đau không? Mất bao lâu thì mới có thể có được hàm răng đẹp ạ? Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Hồng Thắm– Trảng Dài).

Trả lời
Chào bạn Hồng Thắm !  Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “niềng răng thưa có đau không và bao lâu thì hiệu quả ” của bạn, nha khoa Sài Gòn B.H  xin được giải đáp như sau:
Niềng răng thưa có đau không?
Niềng răng được cho là phương pháp hiệu quả nhất. Vì bản chất của niềng răng là giúp các răng di chuyển mà hoàn toàn không làm ảnh hưởng hay tổn thương cho răng, xương hàm và các mô mềm khác.
Với phương pháp niềng răng thưa, bác sĩ nha khoa sẽ gắn những mắc cài cố định hoặc những khay niềng có thể tháo lắp răng lên răng của bạn, nhằm tạo lực kéo tác động lên răng giúp chúng di chuyển về vị trí bạn mong muốn.
Sự dịch chuyển của các răng trong quá trình niềng răng không qua lớn để gây ra cảm giác đau cho bạn. Khi lên kế hoạch điều trị, bác sĩ chỉnh nha luôn tính toán sử dụng lực kéo ở mức độ vừa phải và mỗi đợt kéo răng luôn cách nhau một khoảng thời gian hợp lý để xương hàm được tái tạo lại ổn định để thích nghi với vị trí mới của răng. Chính vì vậy, xương hàm sẽ không bị ảnh hưởng, không yếu đi khi niềng răng chỉnh nha. Lực kéo nhỏ và bền bỉ, tác động liên tục nên giúp răng bạn di chuyển từng chút một nên bạn sẽ không hề có cảm giác đau đớn trong khi niềng răng.
Tuy nhiên, tuần đầu tiên sau khi niềng răng bạn sẽ có cảm giác khó chịu nhẹ, vì trong miệng xuất hiện những vật lạ, làm cho răng, lưỡi và môi của bạn chưa quen cảm thấy vướng víu. Bạn có thể hạn chế cảm giác khó chịu bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm hoặc bằng nước súc miệng. Những tuần sau đó, khi đã quen với những vật lạ này thì cảm giác khó chịu sẽ không còn.
Niềng răng thưa mất bao lâu?
Thời gian niềng răng thưa phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó tình trạng răng miệng của bạn, phương pháp niềng răng, tuổi tác là yếu tố chủ yếu quyết định đến thời gian niềng răng. Thông thường thời gian niềng răng là khoảng từ 18 – 24 tháng tùy từng trường hợp cụ thể.
Chỉnh nha niềng răng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu niềng răng sai cách thì tác hại mang lại cũng không ít. Do đó, để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra trong khi niềng răng bạn nên chọn một trung tâm nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét