.

Sau khi nhổ răng khôn có được đánh răng ngay hay khôn?

Su khi nhổ răng khôn vệ sinh như thế nào là tốt và an toàn, nhổ răng khôn xong có được đánh răng hay không hiện nay vẫn là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân
Rất nhiều khuyến cáo cho rằng sau khi nhổ răng khôn việc đánh răng sẽ làm cho vị trí răng nhổ bị kích ứng và thêm tổn thương. Nhưng nếu không đánh răng, răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm. Vậy chính xác thì nhổ răng khôn xong có được đánh răng hay không?
Giải đáp từ bác sĩ nha khoa về vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng
Sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân vẫn sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng như hàng ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân chỉ nên đánh răng nhẹ nhàng, chọn loại bàn chải phù hợp. Bàn chải không quá cứng, khi chải răng bệnh nhân tránh khu vực vị trí răng nhổ, tránh va chạm khiến vết nhổ bị kích ứng.
Như vậy, với câu hỏi “nhổ răng khôn xong có được đánh răng hay không” có thể khẳng định rằng bệnh nhân được đánh răng, nhưng cần đánh răng đúng cách, thực hiện nhẹ nhàng và tránh chạm vào vết nhổ răng.
Ngoài ra, để việc vệ sinh răng miệng đơn giản hơn, bệnh nhân nên lựa chọn những loại đồ ăn phù hợp, đồ ăn không nên bám dính vào răng, khó vệ sinh bằng những thao tác đơn giản. Thức ăn có cách chế biến phù hợp sẽ giúp bệnh nhân ăn uống dễ dàng, khi vệ sinh răng miệng cũng đơn giản và nhanh chóng.
Như vậy, sau nhổ răng khôn, bệnh nhân hãy yên tâm vệ sinh răng miệng đúng cách. Chỉ cần có cách vệ sinh răng miệng phù hợp, bệnh nhân sẽ không còn lo lắng tốc độ làng thương bị ảnh hưởng do bàn chải đánh răng va chạm vào vết nhổ.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét