.

Nên làm gì khi trẻ hay bị đau răng?

Đau răng ở trẻ nhỏ đang là một vấn đề rất phổ biến hiện nay . Hiện tượng đau răng thường xuất hiện trong giai đoạn bé đang mọc răng, bị sâu răng hoặc sau khi mới nhổ răng sữa… Những cơn đau răng thường làm cho trẻ khó chịu gây ra biếng ăn, khóc quấy. Vậy, phải làm sao khi trẻ bị đau răng ?

Bé bị sưng nướu do mọc răng:
Trong giai đoạn mọc răng thường nướu các bé sẽ bị sưng lên gây đau cho bé, ở trường hợp này bạn có thể cho các bé uống thuốc giảm đau hoặc mát xa răng để giúp nướu đỡ bị sưng tấy và giảm đau.
Trường hợp sau khi nhổ răng:
Những lúc như thế này việc cần làm là bạn phải chườm lạnh để giúp bé giảm đau và cầm máu.
Bé bị viêm nhiễm nướu:
Trường hợp này dễ khiến cho nướu của bé bị sưng to, tấy đỏ. Lúc này bạn nên cho bé ngậm nước muối nhạt 0.9% để giảm sưng.
Bé bị đau do sâu răng:
Những chiếc răng sâu khiến bé cảm thấy thật là khó chịu. Lấy băng gạc ấm và nóng để giúp bé giảm cơn đau trong lúc này. Đầu tiên, chườm khăn bọc đá lên má chỗ vùng răng bị đau trong khoảng tầm một phút rồi sau đó thay bằng chai nước ấm lên đúng vị trí đó. Cứ lặp đi lặp lại vài lần như vậy cơn đau của bé sẽ thuyên giảm.
Bảo vệ tốt răng miệng cho bé
Những mẹo trên suy cho cùng cũng chỉ là biện pháp tạm thời chưa thể cải thiện cơn đau răng của bé triệt để. Cách tốt nhất là các bạn hãy đưa trẻ đến tại các phòng khám để được các nha sĩ hướng dẫn cụ thể rõ ràng và chính xác hơn.
be di kham nha khoa


Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc chăm sóc răng miệng cho bé, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline 18001015, đội ngũ chuyên viên của Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ tư vấn cụ thể và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét