.

Có nên nhổ răng số 6 lung lay không thưa bác sỹ ?

Chào bác sĩ Nha Khoa Sài Gòn B.H ! Em muốn hỏi răng số 6 bị lung lay cón nên nhổ hay không ? Chiếc răng số 6 hàm dưới của em đang bị lung lay mạnh do tai nạn, mỗi khi ăn uống rất đau nhức và khó chịu. Em định đi nhổ nhưng không biết có thực hiện được hay không? Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp em, Em cảm ơn nhiều! (Thúy Hạnh - Tân Mai ,Biên Hòa )
Trả lời
Chào bạn Thúy Hạnh ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ tình trạng răng miệng đến với chúng tôi. Về vấn đề “có nên nhổ răng số 6 bị lung lay hay không” của bạn, Nha Khoa Sài Gòn B.H  xin được giải đáp như sau:
Răng số 6 bị lung lay là một vấn đề nghiêm trọng, bởi đây là chiếc răng hàm giữ vai trò nhai chính nên nếu gặp bất kì ảnh hưởng gì cũng gây ra nhiều tác động lớn đến việc ăn nhai và sức khỏe của người bệnh. Vậy, khi răng số 6 bị lung lay phải làm gì, có nên nhổ hay không?
Có nên nhổ răng số 6 bị lung lay không?
Răng số 6 hay còn được gọi răng cấm, là răng vĩnh viễn chỉ mọc lên duy nhất một lần trong đời và không thể thay thế bằng bất kì chiếc răng thật nào khác. Chính vì thế, việc bảo tồn răng hàm số 6 luôn được các bác sĩ đặt lên hàng đầu.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chiếc răng này gặp các vấn đề như sâu răng, viêm nha chu, viêm chân răng, răng số 6 bị lung lay, gãy, vỡ,… mà những biện pháp nha khoa không thể chữa trị hay phục hồi được, bắt buộc phải nhổ bỏ để tránh gây nguy hiểm cho người bệnh và phát sinh nhiều bệnh lý khác.
Trong đó, trường hợp răng số 6 bị lung lay là tình trạng hiếm gặp nhưng vẫn xảy ra, bởi đây là răng cối lớn, có nhiều chân nên nếu chiếc răng này lung lay, nghĩa là vấn đề nó đang gặp phải rất nghiêm trọng:
Răng số 6 bị lung lay do tác động từ bên ngoài như tai nạn, va đập, người bệnh ăn nhai những vật quá cứng,…
Răng bị sâu, viêm nha chu, nhiễm trùng,… nghiêm trọng, khiến chân răng yếu đi, sự liên kết giữa nướu và răng trở nên lỏng lẻo, răng sẽ bị lung lay.
Cấu trúc của răng yếu do thể trạng của mỗi người và cách vệ sinh răng miệng không tốt cũng có thể khiến răng bị lung lay.
Khi răng số 6 bị lung lay, tùy theo tình trạng của mỗi người mà các bác sĩ mới quyết định có nên nhổ hay không. Bởi nếu có thể hồi phục, bác sĩ chắc chắn sẽ tiến hành bảo tồn răng thật. Tuy nhiên, nếu răng lung lay quá mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người bệnh thì cần nhổ ngay để tránh phát sinh thêm nhiều tác động nguy hại.
Trường hợp của bạn Đức Trọng, răng số 6 bị lung lay do tai nạn gây ra. Nếu răng đã lung lay quá mạnh thì có thể phải nhổ bỏ chiếc răng này. Tuy nhiên, bạn nên đến ngay Nha Khoa Sài Gòn B.H  để chúng tôi kiểm tra kỹ hơn, từ đó mới đưa ra quyết định chính xác và an toàn nhất.
Nhổ răng số 6 bị lung lay mạnh có nguy hiểm không?
Hiện nay, với phương pháp nhổ răng bằng công nghệ siêu âm có tại Nha Khoa Sài Gòn B.H, việc nhổ răng số 6 sẽ được thực hiện rất nhanh chóng, an toàn và không gây bất kì nguy hiểm gì cho người bệnh.
Nhổ răng số 6 bị lung lay mạnh hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe người bệnh.
Khi nhỏ, mặc dù chiếc răng này đã bị lung lay mạnh nhưng nó vẫn còn liên kết chặt với mô răng dưới xương ổ răng, nên bác sĩ sẽ dùng mũi siêu âm di chuyển xung quanh để cắt đứt các dây chằng nha chu và nhổ nhẹ nhàng ra khỏi cung hàm. Quá trình nhổ được tiêm thuốc gây tê cục bộ tại vị trí răng số 6 bị lung lay, hoàn toàn không gây đau nhức cho người bệnh.

Việc nhổ răng số 6 bị lung lay mạnh giúp người bệnh hạn chế được nguy cơ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm. Sau thời gian chờ vết thương lành hẳn có thể trồng lại răng mới thay thế, lúc này việc ăn nhai sẽ được diễn ra bình thường.
Việc nhổ răng số 6 bị lung lay sẽ được thực hiện khi chiếc răng này lung lay quá mạnh, các biện pháp nha khoa không thể chữa trị hay phục hồi được. Nếu vẫn còn thắc mắc về vấn đề này, hãy gọi ngay hotline 18001015 để được tư vấn cụ thể.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét