.

Sau nhổ răng hàm bị chảy nhiều máu thì phải làm sao?

Sau nhổ răng hàm chảy máu nhiều là một trong những biến chứng nguy hiểm và có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe bệnh nhân. Nguyên nhân, cách cầm máu sau khi nhổ răng đúng cách, kịp thời sẽ giúp giảm đau nhanh chóng và sớm ổn định tâm lý cho người bệnh.
Việc nhổ răng phải gắn liền với một quy trình nhổ răng đúng kỹ thuật, trang thiết bị được vô trùng để tránh gây viêm nhiễm, biến chứng sau khi nhổ răng. Nhưng nhổ răng cháy máu nhiều là biến chứng do quy trình nhổ răng không đúng kỹ thuật, nên gây ra những ảnh hưởng hoặc những tổn thương nhất định cho vùng quanh răng gây ra chịu chứng chảy máu kéo dài sau đó. Vậy nguyên nhân nhổ răng cháy máu nhiều là do đâu, biện pháp xử lý lúc này nên như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

1. Nhổ răng chảy máu nhiều là do nguyên nhân do đâu?
Nguyên nhân dẫn đến việc nhổ răng cháy máu nhiều có thể là do một trong các nguyên nhân sau:
– Đa số tình trạng chảy máu ở tại chỗ vết thương, máu có thể chảy từ một mạch máu nhỏ ở niêm mạc hay chảy từ màng xương, xương ở răng còn sót lại của những chóp chân răng gãy, mảnh xương ổ gãy hoặc tổ chức hạt ở vùng cuống răng.
– Sau khi nhổ răng, vết thương bị chảy máu nhiều từ những tổ chức viêm, mạch máu bị giãn ra do những thánh mạch biến đổi.
Nhổ răng chảy máu nhiều là một biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng
– Những vết thương rộng và rách nát thường chảy máu lâu, hoặc do vận động mạnh hoặc mút chíp ở răng nhổ.
– Nhổ răng cháy máu nhiều có thể do nguyên nhân bệnh nhân mắc một số bệnh sau: thiếu vitamin K, xơ gan, các bệnh nhiễm khuẩn như sốt phát ban, viêm nội tâm mạc, viêm đa tủy xương.
– Chảy máu có thể gặp khi có u máu ở ổ răng hoặc phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt.
2. Nhổ răng chảy máu nhiều cần xử lý như thế nào?
Để xử lý tình trạng nhổ răng cháy máu nhiều, bạn cần đến trung tâm nha khoa để gặp bác sĩ tư vấn nhổ răng điều trị sớm. Như vậy bác sĩ mới có thể thăm khám và xác định rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng chảy máu nhiều sau khi nhổ răng.
– Bệnh nhân và bác sĩ nên xem lại những lời khuyên của bác sĩ sau khi nhổ răng, bệnh nhân có thực hiện đúng hay không như: bệnh nhân có cắn bông kỹ trong 20 phút, có vi phạm những điều dặn dò sau mổ vì có thể bệnh nhân mút chíp, súc miệng mạnh, vận động mạnh ngay sau nhổ răng.

– Khám vết thương dể lấy hết máu cục trong miệng và ổ răng, xem chảy máu ổ răng hay ở niêm mạc (nếu chảy ở niêm mạc chỉ cần khâu lại là đủ), nên gây tê để khám kỹ được. Nếu cần phải chụp một phim X quang để biết nguyên nhân nhổ răng chảy máy nhiều là do đâu.
Nhổ răng chảy máu nhiều cần đến nha khoa để được thăm khám và xử lý
– Trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ phải khám thật kỹ cho bệnh nhân và lấy sạch những cục máu đông, máu cục nơi răng để có thể quan sát rõ và kỹ vị trí nhổ răng.
– Ngoài khám tổng quát bằng mắt thường, bác sĩ cần phải tiến hành chụp thêm Xquang để xác định tình trạng răng và khu vực nhổ răng.
– Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ nạo lại ổ răng thật kỹ, lấy sạch các tổ chức lạ trong vết thương, lau khô ổ răng và cho bệnh nhân cắn gạc chặt trong vòng 30 phút.
– Nhổ răng chảy máu nhiều không được cầm sớm, bác sĩ sẽ cần phải khâu vết thương lại, khuyên bệnh nhân nằm đầu cao và nghỉ ngơi thư giãn sau khi nhổ răng 1, 2 ngày.
3. Phòng ngừa biến chứng chảy máu sau khi nhổ răng
Trước khi nhổ răng, bệnh nhân nên lưu ý phải được thăm khám và chụp X-Quang, xét nghiệm cần thiết trước khi nhổ răng: có bị bệnh tiền sử không, đang dùng thuốc gì có ảnh hưởng đến việc nhổ răng hay không…. Có như thế bác sĩ mới biết cách xử lý và phòng tránh biến chứng sau khi nhổ răng.
Để đề phòng ngừa nhổ răng chảy máu nhiều một cách tối đa, trước khi nhổ răng, khách hàng nên tham khảo và lựa chọn kỹ phương pháp nhổ răng mới, địa chỉ nhổ răng uy tín và có tay nghề. Có như thế mới tránh được hiện tượng chảy máu kéo dài sau khi nhổ răng.
Tại nha khoa Sài Gòn B.H , công nghệ nhổ răng bằng kỹ thuật gây tê hiện đại sẽ kiểm soát được tất cả các biến chứng sau khi nhổ răng. Đây là cách nhổ răng không đau tiên tiến, mới nhất hiện có tại Nha khoa Paris với những ưu điểm vượt trội sau:
Đề phòng biến chứng nhổ răng chảy máu nhiều bằng phương pháp nhổ rắng siêu âm hiện đại mới
– Với sự hỗ trợ của CN Laser Cool Light và máy khử khuẩn Extra AS thông minh, nhổ răng bằng kỹ thuật gây tê hiện đại giúp khách hàng thoát khỏi nỗi sợ đau răng muôn thuở.
– Nhổ răng nhanh chóng, an toàn, không gây ra bất kỳ đau đớn nào.
– Sau khi nhổ răng, vết thương liền nhanh chóng.
Để được tư vấn tốt hơn bởi các bác sỹ nội nha và chuyên sâu bệnh lý của Nha khoa Sài Gòn B.H, hoặc để giải đáp rõ hơn về biến chứng nhổ răng chảy máu nhiều, bạn có thể liên hệ về nha khoa sai gòn B.H  theo số hotline 18001015, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tận tình nhất.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét