.

Răng số 8 có mấy chân và nhổ có khó hay không?

Chào bác sỹ Nha Khoa Sài Gòn B.H ! Em đã mọc 4 răng khôn hàm trên và hàm dưới. Chúng mọc gần như cùng lúc. Có gây đau nhưng không quá dữ dội, uống thuốc giảm đau có tác dụng. Nhưng mà vị trí răng thì nghiêng ngửa, sai lệch nên em muốn nhổ. Không biết là răng khôn có mấy chân, có dễ nhổ không và nhổ tại nhà được không bác sỹ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Nguyễn Quân -Tân Tiến ,Biên Hòa )
Trả lời :
Chào bạn Nguyễn Quân  ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng khôn có mấy chân, nhổ khó hay dễ?” của bạn,Nha Khoa Sài Gòn B.H  xin được giải đáp cụ thể như sau:

Theo mô tả có thể thấy quá trình mọc răng khôn của bạn khá thuận lợi, khống chế được cơn đau và mọc cùng lúc gần hết các răng. Tuy nhiên, do răng quá sai lệch nên cân nhắc đến việc nhổ răng là cần thiết.
Mức độ khó dễ của việc nhổ răng khôn phụ thuộc vào thế răng, độ trồi răng nhiều hay ít và số chân răng như thế nào.
Răng khôn có mấy chân, nhổ khó hay dễ?
Răng khôn thuộc nhóm răng hàm lớn nên có hình thể cũng như cấu trúc tương tự như răng cấm và răng hàm số 7. Vậy răng khôn có mấy chân? Răng khôn có hai nhóm là răng khôn hàm trên và răng khôn hàm dưới với số lượng chân răng khác nhau.
– Răng khôn hàm dưới có hai chân răng: Một chân ở gần giữa răng được gọi là chân gần giữa. Một chân ở xa giữa răng gọi là chân xa giữa.
– Răng khôn hàm trên có 3 chân răng: Hai chân ở mặt má được gọi lần lượt là chân gần giữa má, chân xa giữa. Một chân ở mặt vòm họng, được gọi là chân vòm họng. Ba chân răng giống như ba chân của một cái đỉnh.
Biết được răng khôn có mấy chân sẽ giúp chúng ta nhận định được ca nhổ răng khôn khó hay dễ. Nhổ răng khôn khó hơn nhổ răng mặt rất nhiều, khó hơn cả nhổ các răng hàm khác. Bởi vì răng nằm quá sâu. Hơn nữa, việc nhổ răng khôn còn cần phải đảm bảo an toàn cho xương hàm và răng số 7 kế cận, tránh tai biến do thế mọc nguy hiểm của răng khôn gây ra.
Vì thế, bạn không nên tự nhổ răng khôn tại nhà mà nên nhờ đến bác sỹ. Ngay cả khi thực hiện tại phòng nha, việc nhổ răng khôn cũng còn phải cần đến các thiết bị hiện đại mới có thể đảm bảo an toàn được cho bệnh nhân.
Thực tế ứng dụng công nghệ Nhổ răng siêu âm Piezotome đã cho thấy điều này. Chỉ khi sử dụng đến mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén và linh hoạt mới có thể hỗ trợ nhổ răng không đau, không biến chứng, cầm máu nhanh, không xâm lấn rộng và lành thương sớm.
Mũi cắt siêu âm làm đứt gãy các dây chằng nha chu bám quanh răng và chân răng nên giúp tách cả thân răng và các chân răng ra khỏi tổ chức bám quanh nó một cách dễ dàng và an toàn hơn. Với số lượng chân răng nhiều hơn bình thường, nhổ răng khôn bằng công nghệ Piezotome đảm bảo tránh sót chân răng trong xương ổ.
Bạn có thể tham khảo thêm về công nghệ này cũng như là tìm hiểu về răng khôn và việc răng khôn có mấy chân bằng cách liên hệ về Trung tâm theo các thông tin chi tiết dưới đây, bác sỹ của Nha khoa Nha Khoa Sài Gòn B.H  sẽ tận tình tư vấn cụ thể cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!
Xem thêm: 



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét