.

Một vài ảnh hưởng của việc tự nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà

Đa số các bậc phụ huynh đều nghĩ rằng răng sữa sau này rồi sẽ rụng đi nên thường không chú ý quan tâm hay như thấy răng trẻ lung lay là nhổ liền mà không biết rằng sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sau.
Răng sữa và những điều cần biết




Răng sữa là những răng trẻ mọc lên trong thời gian trẻ bú mẹ và sẽ được thay thế dần bằng các răng vĩnh viễn. Bộ răng sữa bao gồm 20 chiếc trong đó hàm trên 10 chiếc, hàm dưới 10 chiếc. Mỗi bên hàm có 5 chiếc: 2 răng cửa, 1 răng nanh và 2 răng hàm sữa.
Răng sữa giúp trẻ ăn dặm, phát âm, giữ chỗ cho răng vĩnh viễn và đến lúc thay nó sẽ tự động lung lay và nhường chỗ cho răng vĩnh viễn mọc lên. Không nên tự ý nhổ răng sữa của trẻ khi chưa thực sự cần thiết vì sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sau.
Những ảnh hưởng của việc tự nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà
Việc nhổ răng sữa bằng tay hay bằng chỉ không chỉ khiến bé đau mà còn dễ gây ra nhiều điều không mong muốn như: không cầm được máu, nhiễm trùng ổ răng, sót chân răng,… Ngoài ra, nếu răng sữa bị nhổ quá sớm thì phần lợi để lâu ngày sẽ co khít cứng lại. Sau này răng vĩnh viễn mọc sẽ rất khó khăn gây đau đớn và có thể mọc lệch.


Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đặt lịch hẹn khám cùng bác sĩ chuyên môn thì bạn có thể trực tiếp đến phòng khám hoặc liên hệ với Nha Khoa Peace Dentistry theo sốHotline 0943.563.565. Đội ngũ chuyên viên của phòng khám sẽ tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét