.

Đánh răng cho trẻ không đúng cách khiến răng chẳng còn

Bệnh viêm nướu hay còn gọi là viêm lợi có thể khiến trẻ bị rụng răng. Việc đánh răng không đúng cách là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh này.


Đánh răng cho trẻ không đúng cách khiến răng chẳng còn
Theo một nghiên cứu gần đây cho biết, viêm nướu là một trong 10 bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ. Do còn nhỏ nên hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện, còn yếu nên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công. Nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ khiến răng của trẻ bị lung lay, viêm nhiễm và hậu quả là răng chẳng còn.

Các chuyên gia nha khoa cho biết nguyên nhân gây ra bệnh này là do các mảng bám hình thành trên răng. Đa số phụ huynh đều cho rằng các bé còn nhỏ nên không cần thiết phải chăm sóc răng miệng hàng ngày hoặc để cho bé tự vệ sinh răng miệng của mình. Điều này khiến cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, lâu ngày sẽ gây tổn hại cho nướu và răng.
 Để bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ, phụ huynh cần phải làm sạch lợi, lưỡi và răng của bé ngay từ khi còn nhỏ. Bác sĩ của Nha Khoa Sài Gòn B.H khuyên bạn nên vệ sinh răng miệng cho trẻ ngay từ khi chiếc răng đầu tiên nhú lên. Cha mẹ nên giúp bé chà răng bằng bàn chải với nước muối pha loãng và khi bé được 3 tuổi thì nên cho bé đánh răng với kem đánh răng. Nên đưa trẻ đi khám nha khoa định kỳ 2 – 3 lần một năm để kiểm tra các vấn đề về răng miệng.


Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như giải đáp các vấn đề liên quan, bạn vui lòng trực tiếp đến phòng khám hoặc liên hệ Hotline 18001015. Đội ngũ chuyên viên và bác sĩ của Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ tư vấn cụ thể, chi tiết và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét