.

Những vấn đề về răng sữa ở trẻ em bạn cần biết

Khi bé đến thời điểm thay răng mà các răng sữa còn chưa chịu rụng thì cần phải có can thiệp nhổ răng sữa để giúp các răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí không bị sai lệch.
Thời điểm thay răng sữa cho trẻ
Việc duy trì răng sữa đầy đủ trên cung hàm là điều cần thiết đảm bảo cho việc phát triển xương hàm và định hướng phát triển răng. Để các răng vĩnh viễn mọc đúng thời điểm và đều đẹp thì quá trình thay răng sữa phải được đảm bảo diễn ra đúng thời gian và quy trình.
Quá trình thay răng sữa diễn ra như sau:

Vì sao nên nhổ răng sữa đúng thời điểm?
Nắm được quy luật thay răng của trẻ, các bậc cha mẹ sẽ biết phải xử lý thế nào. Bạn cần duy trì việc khám răng định kỳ 6 tháng / lần khi trẻ được 18 tháng tuổi, việc này giúp theo dõi quá trình phát triển hàm, thay răng sữa của trẻ để tránh rối loạn khi mọc răng vĩnh viễn.
Hãy cố gắng đừng nhổ răng sữa của trẻ trước thời điểm thay răng theo qui luật. Nếu răng sữa bị nhổ quá sớm, răng vĩnh viễn chưa mọc lên để lấp đầy khoảng trống sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, khả năng ăn nhai, răng vĩnh viễn sẽ mọc chậm bất thường, xương hàm và nướu răng không phát triển co khít lại sẽ khiến trẻ đau đớn khi răng vĩnh viễn mọc.
Khi nào phải nhổ răng sữa?
Khi đến lúc thay răng thì răng sữa sẽ tự động lung lay và rụng theo một quy luật đặc biệt. Răng vĩnh viễn sẽ mọc thẳng lên làm tiêu dần chân răng và khi chân tiêu hết, thân răng sữa phía trên sẽ rụng đi để nhường chỗ cho chiếc răng vĩnh viễn.
Nhưng trong nhiều trường hợp đã đến thời điểm thay răng và răng vĩnh viễn đã mọc mà răng sữa không chịu rụng đi hoặc răng vĩnh viễn mọc lên nhưng chệch khỏi răng sữa thì cũng cần phải nhổ răng sữa để giúp răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Nhưng không phải trường hợp nào nhổ răng sữa rồi thì răng vĩnh viễn sẽ hết bị mọc lệch. Tốt nhất là phải đi khám nha sĩ để có điều trị kịp thời
Tuy nhiên, việc thay răng của trẻ có thể sớm hơn hoặc chậm hơn so với thời gian trên từ 6 đến 12 tháng đều không có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của bé.
Xem Thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét