.

Đang trong thời kỳ đèn đỏ nhổ răng có nguy hiểm không?

Thời kì “đèn đỏ” ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết rằng các vấn đề răng miệng cũng bị tác động trong những ngày này.
Đang trong thời kỳ đèn đỏ có nên nhổ răng hay không, tại sao?
Có thể bạn thấy lạ nhưng trên thực tế chuyện kinh nguyệt lại có mối liên hệ mật thiết tới sức khỏe răng miệng của bạn đấy vì lúc này lượng hormone sinh dục thay đổi theo chu kỳ hàng tháng.
Sự thay đổi này khiến chị em ta dễ mắc các vấn đề về tim mạch, răng miệng, xương khớp, … cao hơn so với nam giới. Theo các chuyên gia nha khoa mô nướu là nơi tập trung nhiều estrogen. Khi nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, estrogen ở nướu răng cũng thay đổi theo từ đó dẫn đến các vấn đề về răng miệng.
Kinh nguyệt và vấn đề răng miệng
Trước ngày kinh nguyệt, nồng độ hormone trong cơ thể bạn tăng cao, dễ gây sưng và viêm nướu nên ảnh hưởng rất lớn đến việc khám và chuẩn đoán bệnh răng miệng của nha sĩ. Do đó, các bác sĩ nha khoa thường từ chối thực hiện các hoạt động can thiệp vào răng miệng như mài răng, nhổ răng, cấy ghép implant, niềng răng, … Nếu thực hiện các hoạt động này, sự đau đớn sẽ tăng gấp nhiều lần hơn so với bình thường, vết thương sẽ bị viêm, chảy máu nhiều, thậm chí không cầm được máu.


Vào những ngày rụng trứng, sự cân bằng nội tiết cũng không ổn định, hormone tăng nên việc chữa răng là không thuận lợi. Do đó, để xử lý các bệnh liên quan đến răng miệng thì thời gian kết thúc “đèn đỏ” hoặc trước đó 1 – 2 ngày sẽ là thời gian thích hợp, tốt nhất.
Việc chăm sóc sức khỏe răng miệng là vô cùng quan trọng, nhất là trong những ngày này. Chính vì vậy, bạn nên dùng chỉ nha khoa, chăm chỉ đánh răng ít nhất ngày 2 lần sáng tối và nước súc miệng sau khi ăn để răng và nướu luôn khỏe mạnh nhé.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét