.

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không ?



Có rất nhiều người lo sợ nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh và sức khỏe răng miệng. Vậy nên hay không nên nhổ răng khôn?
Răng khôn là răng mọc cuối cùng trong độ tuổi từ 17 – 25. Đây là chiếc răng mọc trong khi xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển. Chính vì thế, những chiếc răng này có xu hướng mọc lệch bởi xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 cái (mỗi hàm có 14 cái).

Tại sao nên nhổ răng khôn?

  • Răng thường hay mọc lệch, mọc ngầm do bị thiếu chỗ.
  • Răng dễ bị sâu cũng như biến chứng nhiễm trùng do khó vệ sinh.
  • Mọc gần răng số 7 gây tai biến viêm lợi trùm.
  • Ảnh hưởng đến răng khác gây tiêu hủy, lung lay và gây sâu răng bên cạnh.
Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể nhổ răng. Ở một số trường hợp được bác sĩ khuyến cáo không nên nhổ đó là mắc các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, rối lọa đông cầm máu…
Độ tuổi nhổ răng thích hợp đó là từ 18 – 25, khi này chân răng đã hình thành được 2/3, nếu để lâu đến 35 tuổi thì bạn phải phẫu thật để nhổ do xương hàm cứng và đặc hơn rất nhiều.
bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân
Nhổ răng khôn cần nhiều thao tác, tương đối khó so với các phương pháp nhổ răng thông thường, nên để đảm bảo sự an toàn và không gây biến chứng, bạn cần biết cách lựa chọn địa chỉ uy tín nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, sở hữu đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, tận tâm với công việc cùng công nghệ nhổ răng hiện đại Peace Dentistry đáng tự hào là đơn đi đầu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng của mọi nhà.
Hãy đến Peace Dentistry để nhận được lời khuyên chính xác nhất về việc nên hay nên nhổ răng khôn nhé!
Xem thêm :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét