.

Áp dụng phương pháp bọc răng sứ cho răng vẩu có tốt không?

Chào Bác sĩ ! 4 răng cửa hàm trên của em bị vẩu, nhưng em không muốn niềng răng vì tốn nhiều thời gian. Vậy có nên bọc răng sứ cho răng vẩu không bác sĩ? Liệu bọc răng sứ có xảy ra biến chứng gì hay không? Em xin cảm ơn bác sĩ! (Thảo Vy – Biên Hòa).
Bọc răng sứ thẩm mỹ có tác dụng gì?
Trả lời
Cảm ơn bạn Thảo Vy đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn của mình với chúng tôi. Xin được giải đáp cụ thể thắc mắc của bạn như sau:

Có nên bọc răng sứ cho răng vẩu

Thông thường với răng vẩu thì áp dụng phương pháp niềng răng là tốt nhất, phương pháp này giúp kéo răng bị vẩu lui vào trong để hài hòa với các răng còn lại trên cung hàm mà không xâm hại đến mô răng thật.
Tuy nhiên, thời gian là vấn đề gây trở ngại lớn cho những người niềng răng, đặc biệt là khi chỉ có vài răng bị vẩu. Trong trường hợp này, nhiều người thường nghĩ đến giải pháp nhanh gọn hơn là bọc răng sứ thẩm mỹ cho những chiếc răng vẩu này.
Kết quả sau khi bọc răng sứ
Trên thực tế, phương pháp bọc răng sứ có những lợi ích riêng giúp chỉnh răng vẩu hiệu quả mà niềng răng không thể tạo ra được. Bọc răng sứ thẩm mỹ giúp chỉnh răng để không còn bị vẩu, đồng thời cũng giúp tái tạo lại thẩm mỹ cho răng . Do đó, bọc răng sứ là giải pháp tối ưu cho những trường hợp răng vừa bị xấu và vừa bị vẩu.
Song nếu áp dụng phương pháp bọc sứ để chỉnh răng vẩu thì trước tiên bạn sẽ phải đối mặt với việc phải mài cùi những chiếc răng vẩu này. Đây là sự xâm lấn răng nghiêm trọng nhất. Sau khi phục hình xong, bạn cũng cần phải chuẩn bị tâm lý cho những vấn đề phát sinh như chụp răng sứ bị lệch, bị lỏng, bị hở,… Khi đó, bạn bắt buộc phải thực hiện chỉnh sửa hoặc phục hình lại. Đôi khi, bạn sẽ phải chịu đựng những cảm giác khó chịu do sự lệch lạc của phục hình gây ra.
Mặc dù vậy, đó chỉ là những nguy cơ có thể gặp phải. Khả năng này ít xảy ra khi bạn được phục hình ở những trung tâm nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ lành nghề.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét