.

Nguồn gốc xuất xứ trồng răng Implant

Việc cấy ghép một chiếc răng mới thay thế chiếc răng bị mất đi không còn gì là xa lạ. Ngay từ thời xa xưa, con người đã biết thay thế chiếc răng mất đi bằng ngà voi, vỏ sò hoặc gỗ mài nhỏ. Thời đại tân tiến như hiện nay , bằng công nghệ trong rang implant sẽ giúp  bạn có được một chiếc răng mới như răng thật.

Xuất xứ cấy ghép răng

Từ thế kỷ 18, y văn cũng đã có ghi nhận một vài trường hợp ghép răng của những người cho tặng. Ban đầu, “ kỹ thuật trồng răng implant “ có vẻ thô sơ những đó cũng là ước mơ và là nền tảng ban đầu cho sự tìm tòi, nghiên cứu và phát triển kỹ thuật cấy ghép răng.
Tới đầu thế kỷ 19, để thực hiện việc cấy ghép, các y bác sĩ đã dùng các vật liệu bằng vàng, bạch kim,… nhưng tỉ lệ thành công không cao là mấy. Vậy, vấn đề chính để cho việc cấy ghép được thành công là “ vật liệu để cấy ghép “.
Phải mãi đến năm 1952, GS. Per Ingvar Branemark, trưởng nhóm nghiên cứu Đại học Lund, Thụy Điển đã có công nghiên cứu, lập báo cáo chuyên đề khoa học về đề tài “ Vật liệu ghép trong phẫu thuật chỉnh hình “.

Tiến trình phát triển của trồng răng Implant

Trong một lần phẫu thuật nối lại xương đùi bị gãy của một chú thỏ, vị GS ấy đã đặt một trụ titanium vào xương đùi của chú thỏ để cố định tạm thời nơi gãy. Sau đó vài tháng, khi xương thỏ đã lành và Ông muốn lấy chốt titanium ra nhưng không thể nào lấy được. Sau đó GS tiếp tục theo dõi trong mấy tháng, Nhưng Ông nhận thấy không có một phản ứng nào bên trong chú thỏ với chốt cố định titanium.
GS tiếp tục nghiên cứu mở rộng và từng bước tiến hành, Ông ghi nhận không có một phản ứng sinh – hóa học nào tác động xấu trên cơ thể sống. Ông gọi hiện tượng đó là “ Sự tương hợp – tích hợp xương “
Từ đó, titanium trở thành chất liệu mở đường cho thành công của cấy ghép răng. Ca cấy ghép răng bằng titanium đầu tiên được thực hiện vào năm 1965 tại Thủy Điển. Sau khoảng thời gian 40 năm, răng cấy ghép đó vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ và thực hiện hiệu quả ăn nhai rất tốt.
tru implant
Trụ titanium dùng đặt lên xương cấy ghép Implant

Trồng răng Implant ngày nay

Cho đến nay, kỹ thuật cấy ghép răng đã có sự phát triển không ngừng: cấu trúc Implant hoàn chỉnh, máy móc, trang thiết bị tối tân, kỹ thuật Implant trở nên rất đơn giản và tiện lợi cho cả bác sĩ và bệnh nhân khi điều trị.
Tại Việt Nam, Implant đầu tiên được đặt tại Viện Răng Hàm Mặt Trung ương ( TP. Hồ Chí Minh ) vào năm 1994 và cho đến nay nó vẫn còn dù những răng thật xung quanh Implant đã bị rụng đi.
Điều này chứng minh rằng nếu Implant được đặt đúng kỹ thuật trên nền tảng một xương hàm khỏe mạnh, chắc chắn Implant đó sẽ tồn tại lâu dài.
Tất cả chúng ta đang ở vào thời đại mà kỹ thuật cấy ghép răng đã rất thành công và phát triển, nó mang đến cho hàng triệu người trên thế giới chiếc răng giả hoàn hảo nhất.

Implant – phát triển vượt bậc

Ngày nay, với dịch vụ điều trị trong rang implant đã trở thành một phương pháp quen thuộc cho những ai muốn thay thế răng mất. Sự phát triển thành công của nền khoa học chính là kết quả tốt nhất cho dịch vụ tân tiến Implant ngày nay.
Xem thêm :



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét