.

5 điều bạn cần phải biết sau khi điều trị răng thẩm mỹ

Sau khi điều trị thẩm mỹ, để duy trì hàm răng trắng đẹp thì bạn cũng cần phải để tâm lưu ý tránh những thói quen gây hại cho răng!

Thức ăn không phù hợp

Các loại thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh, độ bám dính cao và nhiều đường thì sẽ khiến cho răng sứ bị sứt mẻ, dễ vỡ.
Trong vòng 3 ngày đầu tiên sau khi điều trị thẩm mỹ, tốt nhất bạn nên ăn các loại thực phẩm mềm, dễ nuốt như cháo, súp, thịt, cá, rau xay nhuyễn,… Nên nhai thức ăn ở cả bên hàm, tránh gây áp lực cho một bên răng.

Lơ là việc chăm sóc nướu

Bạn có biết nướu sau khi điều trị thẩm mỹ như bọc răng sứ, niềng răng, tẩy trắng răng,… rất dễ khiến cho nướu bị nhiễm trùng, sưng đỏ… và hậu quả cuối cùng là tụt nướu.
đánh răng với baking soda
Tốt hơn hết bạn nên dùng bàn chải đầu tròn, lông mềm, nhẹ nhàng chải sạch các mảng bám trên răng. Bên cạnh đó đừng quên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch hoàn toàn kẽ răng. Ngoài ra, bạn có thể massage quanh nướu để giảm sưng, nướu mau lành.

Dùng các loại thực phẩm khiến răng ố vàng, ngả màu

Theo các chuyên gia nha khoa, trong vòng 24 giờ đầu sau khi tẩy trắng răng nếu bạn uống café, nước ngọt hay ăn bún bò, bún riêu thì sẽ khiến răng xỉn màu nhanh chóng.
trị hôi miệng với táoChính vì lẽ đó, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh dùng các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, nên ăn thịt gia cầm trắng, sữa và ngũ cốc trắng.

Không chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng

Các mảng bảm trên răng lâu ngày sẽ tạo thành vôi răng bám quanh cổ chân răng và gây ra các bệnh răng miệng. Tốt hơn hết, bạn nên chăm sóc răng miệng đúng cách như dùng chỉ nha khoa, chải răng và sử dụng nước súc miệng thường xuyên để làm sạch răng toàn diện.
vệ sinh lưỡi

Lười đeo dụng cụ niềng răng

Những khay niềng là biện pháp đắc lực giúp thay đổi toàn bộ hình dáng hàm răng. Tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách và lười đeo khí cụ này thì sẽ khiến hàm mau chóng xô lệch lại như ban đầu. Do đó, hãy chăm chỉ đeo theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé.
Phương pháp chỉnh nha niềng răng không cần nhổ răng
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ chăm sóc răng miệng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo Hotline 18001015 đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể, chi tiết nhất dành cho bạn.
Bài viết liên quan :

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét