.

Cách ngăn ngừa răng bị ố vàng trong khi mang thai

Chào bác sĩ tư vấn! Hiện tôi đang mang thai được gần 6 tháng. Tôi thấy nhiều bà mẹ trong thời kì mang thai và sau khi sinh răng thường bị vàng và gặp phải các vấn đề về răng miệng khác. Có cách nào ngăn ngừa răng bị vàng trong khi mang thai hay không ? Rất mong được chuyên gia tư vấn giúp. Xin cảm ơn. ( Kim Hoa – Biên Hòa).
Trả lời:
Chị Kim Hoa thân mến!
Có thể phụ nữ khi mang thai thường yếu hơn do sự gia tăng estrogen và progesterone đẩy mạnh sự xuất hiện của các mảng bám vi khuẩn ở răng. Chính điều này dẫn đến tình trạng hình thành các mảng bám trên răng, nếu không được làm sạch sẽ hình thành vôi răng ố vàng và sâu răng.
màu răng trước khi tẩy trắng
Để phòng tránh răng bị ố vàng và sâu răng trong thai kỳ, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:
– Khi mang thay chế độ ăn uống của các bà mẹ cũng thay đổi. Ăn uống nhiều để bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi.  Nếu không vệ sinh kĩ lưỡng có thể gây hư hại cho răng. Vì vậy cần có chế độ ăn uống hợp lý, uống nước thường xuyên để giữ ẩm cho da và làm sạch răng miệng.
– Sử dụng nhiều hoa quả tươi và rau xanh có chứa vitamin C như táo, dâu, chanh,… vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ vừa giúp làm trắng răng an toàn.
– Tránh sử dụng các sản phẩm tẩy trắng răng trong thời kì mang thai
– Để phòng tránh các bệnh răng miệng các bà mẹ nên thường xuyên đến nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn các cách phòng ngừa.
Những ai không thích hợp để tẩy trắng răng

Giải pháp nào điều trị tẩy trắng răng tốt nhất?

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy thực hiện tẩy trắng răng trong thời khì mang thai là không an toàn. Tuy nhiên, cũng chưa có đủ cơ sở để chứng minh răng nó an toàn, vì vậy để đảm bảo an toàn, các bà mẹ không nên tẩy trăng răng mà nên chăm sóc răng miệng thật kĩ.
Để điều trị răng ố vàng tận gốc, các chị em nên tẩy trắng răng sau khi đã cai sữa cho bé. Khi đó bạn có thể lựa chọn tới công nghệ Brite Smile. Đây là công nghệ tẩy trắng răng tiên tiến mới nhất hiện nay của Mỹ đã được ADA kiểm định và chứng nhận về độ an toàn, hiệu quả cho người điều trị.
Chúc chị gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống!
Bài viết liên quan :



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét