.

Vì sao nên nhổ răng khôn mọc lệch hàm trên sớm?

Răng khôn hay còn gọi là chiếc răng thứ 8 là chiếc răng mọc cuối cùng ở mỗi người và thường mọc khi con người ta đã bước vào lứa tuổi trưởng thành trong độ tuổi từ 17 tới 25 tuổi. Nhưng có nhiều trường hợp phải nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch để bảo vệ sức khoẻ răng miệng và sự an toàn của những chiếc răng lân cận.
Chiếc răng khôn sẽ mọc ở phía trong cùng của mỗi cung hàm và mỗi người sẽ có tới 4 chiếc răng khôn nằm ở 4 góc hàm trên, dưới, trái, phải. Chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc theo các thế bất thường sẽ được bác sỹ chỉ định nhổ bỏ.
Vì nếu không nhổ bỏ để lâu sẽ dẫn tới viêm lợi, viêm nha chu, viêm mô tế bào và nghiêm trọng hơn là sẽ bị ảnh hưởng tới những chiếc răng kế cạnh gây tổn thương răng miệng. Bạn có một chiếc răng khôn hàm trên bị mọc lệch và bạn đang hoang mang không biết nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch như thế nào và nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch có đau không. Và dưới đây là câu trả lời của bác sĩ nha khoa tại nha khoa Sài Gòn B.H nhằm giúp bạn xua tan đi những hoang mang đang hiện hữu trong bạn.
Vì sao phải nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch ?
Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng khi mà các răng hàm đã mọc đầy đủ. Vì thế xương hàm không còn đủ chỗ chứa cho 1 chiếc răng khôn dẫn đến răng khôn sẽ mọc lệch chen chúc và xô đẩy sang các răng kế cạnh gây đau đớn.
Nguy hiểm hơn là răng khôn mọc ngầm ở dưới hoặc bị phần lợi bọc kín rồi đâm ngang qua chiếc răng số 7 bên cạnh. Hậu quả của việc răng khôn mọc bất thường là gây nhiễm trùng, khít hàm ,sưng, đau, nhức cho khổ chủ. Vì thế răng khôn thường được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để tránh tình trạng nhiễm trùng, tiêu xương ổ răng bên cạnh, hư răng bên cạnh và tạo nang răng xương hàm.
Mặc dù răng khôn hàm trên khi mọc lệch không gây hậu quả nặng bằng sự bất thường của răng khôn hàm dưới. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan. Khi răng khôn hàm trên mọc lệch, răng khôn thường mọc chếch ra phía má và phía sau do xương hàm không đủ chỗ.
Vì thế khi ăn nhai khổ chủ hay bị cắn phải má, đồ ăn thường xuyên bị dắt vào răng khó vệ sinh để lâu ngày gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Bởi sự nguy hiểm này mà bác sỹ Nha khoa Sài Gòn B.H thường khuyên bệnh nhân nên nhổ bỏ ” mối nguy hại ” này ngay từ lúc đầu phát hiện trước khi nó gây ra các biến chứng quanh răng và lây lan sang chiếc răng số 7.
Nhổ răng khôn mọc lệch như thế nào ?
Tại Nha khoa Sài Gòn B.H nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch là một cuộc tiểu phẫu đơn giản mà bệnh nhân chỉ cần gây tê tại chỗ mà không cần gây mê. Và được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa với sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc cần thiết đã qua kiểm duyệt an toàn chất lượng và thân thiệt với môi trường khoang miệng nhạy cảm, quy trình diễn ra nhanh gọn, bệnh nhân nhanh chóng tạm biệt nỗi đau kéo dài do răng khôn mọc chỉ trong vòng 30 phút nằm thư giãn trên ghế máy nha khoa.
Tại Nha khoa Sài Gòn B.H  các thao tác nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch được bác sĩ thực hiện theo kỹ thuật mới, hiện đại, hạn chế tách nướu, nhổ răng mà không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm nhưng vẫn có thể lấy hết được chân răng một cách tối ưu không làm gãy và sót lại. Vết rạch nướu được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ nha khoa tự tiêu nên hạn chế được 1 lần tác động.
Sau khi quy trình nhổ răng hoàn tất và thuốc tê hết tác dụng sau 24h có thể bạn sẽ còn cảm giác hơi nhức. Để phòng trường hợp đó bác sĩ Nha khoa Sài Gòn B.H sẽ kê sẵn cho bạan một toa thuốc giảm đau giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Vì thế bạn không cần phải lo lắng vấn đề nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch có đau không rồi nữa nhé.
Xem thêm:



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét