.

Ưu điểm của việc nhổ răng khôn hàm dưới sớm

Răng khôn là tên thường gọi của răng số 8, hay răng cối lớn thứ ba nằm phía trong nhất và nó được cho là chiếc răng không có vị trí quan trọng đối với việc thực hiện chức năng nhai thức ăn. Răng khôn có thể không mọc hoặc mọc ngầm, mọc khỏi nướu, thậm chí là mọc lệch vào thời điểm con người từ 18 đến 25 tuổi. Khi mọc răng khôn bệnh nhân thường có cảm giác đau, gọi là đau răng khôn. Vậy ưu điểm của việc nhổ răng khôn sớm như thế nào?
Những ưu điểm của việc nhổ răng khôn sớm
Với những chiếc răng khôn mọc bình thường thì mọi người sẽ không có cảm giác gì còn ngược lại khi nó mọc bất thường thì thực sự là rất rắc rối và gây phiền phức cho mọi người. Tại sao lại như vậy? Khi những chiếc răng khôn mọc bất thường sẽ dẫn đến các tình trạng như sưng lợi, sâu răng, nhiễm khuẩn, phá chân răng trước, yếu quai hàm, đẩy răng cửa lộn xộn… Vì những lý do trên, theo giới nha khoa trong cả nước nếu khi mọc răng khôn gặp phải những trường hợp sau thì cần phải tới nha khoa để được khám và nhổ răng. Đó là: Nếu bạn bị đau răng khôn khiến bạn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, không thể nhai nuốt được thức ăn; Trường hợp chiếc răng khôn của bạn mọc lệch, mọc ngầm làm ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh… Vậy có nên nhổ răng khôn sớm không và ưu điểm của việc nhổ răng khôn sớm như thế nào?
Có thể kể đến một số phiền phức mà răng khôn mọc bất thường có thể gây ra như:
Thứ nhất, khi mọc răng khôn rất dễ gây ra bệnh liên quan đến nướu. Tại vì khi răng khôn nhú lên khỏi nướu thì vô hình trung đã tạo một khoảng không gian cũng như điều kiện để cho vi khuẩn có cơ hội lẻn vào phía dưới nướu và nên sự nhiễm trùng ở nướu.
Thứ hai, khi mọc răng khôn thì nó sẽ dẫn đến sự chen lấn hay chen chúc những răng kế cận làm cho việc vệ sinh răng miệng gặp khó khăn. Khi răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ dẫn đến sâu răng là rất cao.
Thứ ba, răng khôn mọc không đúng vị trí sẽ dẫn đến sự lệch lạc về răng, làm ảnh hưởng đến những răng xung quanh và thậm chí nghiêm trọng hơn là làm lệch lạc cả hàm răng và khiến cho khớp cắn bị sai, ảnh hưởng đến chức năng nhai.

Như vậy tác hại mà răng không tạo ra đối với răng miệng cũng như cơ thể của con người là rất lớn. Đặc biệt khi răng khôn mọc một cách bất thường thì những tác hại của nó lại càng nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn nên đến các phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng để được bác sĩ khám và tư vấn kịp thời trước khi đưa ra quyết định có nhổ răng khôn hay không. Khi nhổ răng sớm và đúng thời điểm thì việc nhổ sẽ diễn ra dễ dàng hơn, tránh được những đau đớn hay biến chứng có thể mắc phải khi nhổ răng khôn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét