.

Giải pháp giúp trẻ bớt đau khi bắt đầu mọc răng sữa

Khi những chiếc răng sữa bắt đầu mọc thì trẻ thường chảy nước dãi, mệt mỏi, quấy khóc và thậm chí là sốt. Do đó cha mẹ nên bỏ túi 1 vài mẹo nhỏ dưới đây để giúp bé trải qua thời kỳ này dễ dàng hơn.
 Giải pháp giúp trẻ bớt đau khi bắt đầu mọc răng sữa
Thời gian mọc răng sữa ở trẻ là không giống nhau, có bé mọc sớm cũng có bé mọc muộn nên cha mẹ không cần lo lắng quá khi thấy răng con mình mọc chậm hơn các bé khác. Thông thường khi trẻ được 6 tháng thì chiếc răng sữa đầu tiên bắt đầu nhú lên và đến khi trẻ 3 tuổi thì các răng đã mọc gần như hoàn chỉnh, bao gồm 20 chiếc răng sữa, chia đều ở cả hàm trên và hàm dưới.
Dấu hiệu để nhận biết trẻ mọc răng là:
- Bị sốt nhẹ nhưng sốt mọc răng và sốt do bệnh cơ thể là khác nhau nên cha mẹ cần phải phân biệt được 2 loại sốt này.
- Mệt mỏi, quấy khóc
- Nướu bị sưng và hay chảy nước dãi
Chiếc răng sữa đầu tiên bao giờ cũng khiến bé đau, bứt rứt và khó chịu nhất. Vì thê, hãy là phụ huynh thông thái bằng cách xoa dịu cơn đau của con bằng những gợi ý dưới đây:
-Cho con tắm nước ấm
- Cho bé ngậm núm ti lạnh
- Làm lạnh đồ chơi của bé
- Cho bé “mượn” ngón tay của mẹ

Trên đây là một số dấu hiệu cũng như phương pháp giúp bé giảm đau khi mọc răng. Nếu cha mẹ chưa yên tâm thì có thể mang bé đến phòng khám để bác sĩ kiểm tra xem bé sốt do mọc răng hay sốt thông thường hoặc liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây. Đội ngũ chuyên viên của Nha Khoa Peace Dentistry sẽ tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn!
Xem Thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét