.

Mẹo giúp chị em mang thai bị sâu răng giảm đau an toàn

Chị em đang trong giai đoạn thai kỳ thường rất cẩn thận chăm sóc sức khỏe và ăn uống để cả mẹ và bé cùng khỏe mạnh. Bên cạnh đó các chị em cũng chú ý không nên lơ là với bệnh sâu răng vì thực tế khi mắc bệnh sâu răng ở giai đoạn mang thai sẽ gặp khó khăn rất nhiều.
Như các bạn biết rằng bệnh sâu răng là bệnh răng miệng sẽ phá hủy chiếc răng từ từ cho đến khi hư tủy và chiếc răng sứt mẻ. Bệnh này sẽ làm các bạn thường xuyên đau nhức thậm chí có lúc làm bạn bị sốt nhẹ. Thường thì giai đoạn hư tủy là dễ gây nên những cơn sốt nhẹ. Khi đó chúng ta thường nghĩ đến uống thuốc giảm đau hoặc đến nha khoa để điều trị răng sâu.


Mặc dù điều trị bệnh có thể áp dụng đối với những người bình thường nhưng trường hợp phụ nữ mang thai thì khác hoàn toàn. Nếu chị em phát hiện sâu răng khi đang mang thai thì nên đến nha khoa để được tư vấn.
Mẹo giúp chị em mang thai bị sâu răng an toàn
Các chị em chú ý nếu như thai nhi đã lớn mà bác sĩ nha khoa khuyến cáo bạn không nên sử dụng thuốc giảm đau hoặc điều trị răng sâu trong giai đoạn mang thai vì những loại thuốc kháng sinh và thuốc gây tê sẽ ảnh hưởng xấu thai nhi thì các bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ để giảm đau.
Đầu tiên các bạn có thể mua nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày. Loại nước muối sinh lý này được bán tại nhiều tiệm thuốc. Bạn có thể cách khoảng 2 tiếng súc miệng một lần hoặc làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra bạn có thể dùng lá trầu không để nhai nhỏ và ngậm một lúc vì lá trầu có khả năng kháng khuẩn cao, sau đó các bạn đánh răng sạch sẽ. Thêm một bí quyết nữa các bạn có thể nấu lá trà xanh để uống.
Chú ý khi bị sâu răng thì các bạn giới hạn ăn đồ ngọt và giới hạn uống nước đá. Bạn cố gắng duy trì theo mẹo nhỏ đợi sau khi sinh con có thể đến nha khoa để được tư vấn hướng giải quyết kế tiếp.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét