.

Làm gì để giảm đau nhức sau khi nhổ răng khôn?

Chào bác sĩ! Cho em hỏi có cách nào để giảm tối đa những cơn đau nhức sau khi nhổ răng khôn hay không? Mong nhận được hồi âm của bác sĩ trong thời gian sớm nhất. Em cảm ơn. (Trần  Hoa , Trảng Dài)
Bạn Trần Hoa thân mến! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ băn khoăn về cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin phép được trả lời như sau:
6 cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn

Khi răng không thể giữ lại được thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng này đi để bảo vệ các răng còn lại. Sau khi nhổ răng khôn bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau, kháng viêm cho bạn nhưng cũng có một số bệnh nhân bị đau và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, bạn có thể áp dụng các cách dưới đây để giảm đau nhức tạm thời:

  1. Uống thuốc đúng hướng dẫn và liều lượng. Không được tự ý mua thuốc ngoài uống.
  2. Cứ 30 phút là thay bông 1 lần và theo dõi tình trạng đông máu, nếu nước bọt nhổ ra là màu hồng thì chỉ cần 2 – 4 tiếng nữa là máu sẽ đông.
  3. Tránh vận động mạnh, nên thư giãn hoàn toàn trong vòng 24 giờ sau khi nhổ răng.
  4. Khi nằm phải kê gối cao đầu nhằm giảm thời gian chảy máu.
  5. Ăn các loại thức ăn mềm tránh ăn các loại thực phẩm cứng để tránh làm tổn thương vùng răng mới nhổ.
  6. Không dùng lưỡi mút chíp hay đẩy, chọc vật lạ vào khu vực mới nhổ răng vì sẽ làm máu lâu cầm và hố chân răng bị thưa gây đau đớn vô cùng, đôi khi ảnh hưởng đến cả vùng tai.



Nếu tình trạng đau nhức này kéo dài, bạn hãy quay trở lại phòng khám nha khoa để được kiểm tra và có giải pháp điều trị thích hợp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn B.H đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn. Chúc bạn mau chóng thoát khỏi cơn đau đáng ghét này. Thân chào bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét