.

Phân biệt trẻ sốt thông thường với khi sốt mọc răng

Có không ít bà mẹ trẻ nhầm lẫn giữa sốt mọc răng và sốt thông thường dẫn đến xử lý sai cách. Bài viết dưới đây sẽ là cẩm nang hữu ích cho các mẹ đấy. Cùng tìm hiểu nào!
Biểu hiện của việc trẻ sốt mọc răng
Răng sữa là răng mọc trong giai đoạn trẻ bú mẹ, hỗ trợ trẻ trong việc ăn nhai, phát âm cũng như định hướng vị trí mọc cho răng vĩnh viễn. Khoảng 6 – 8 tháng tuổi thì trẻ bắt đầu mọc răng và thường có các biểu hiện sau:
Sốt nhẹ và chảy nước bọt nhiều
Thường đưa tay vào miệng mút, cắn hoặc cắn các vật khác
Biếng ăn, quấy khóc nhiều
Đi cầu phân nhão, sệt 3 – 4 lần/ngày


Các triệu chứng này sẽ hết sau khi răng trẻ nhú lên. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên chú ý nếu trẻ phát ban, chảy dãi và nước mũi nhiều, tiêu chảy, chán ăn, sốt nếu kéo dài,… thì nó có thể là bệnh lý khác không phải do mọc răng. Để đảm bảo cho quá trình mọc răng của bé diễn ra được an toàn, thuận lợi thì cha mẹ cần phải quan sát kỹ và có phương pháp xử lý kịp thời.
Cách xử lý khi trẻ sốt mọc răng
Chế độ ăn uống
Khi bé sốt mọc răng phụ huynh cần chú ý hơn đến các món ăn chế biến cho bé như cần phải mềm, có nước để bé dễ nuốt, nhiệt độ thức ăn vừa phải và đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu bé đi phân lỏng thì cha mẹ nên cho bé uống thêm nước ấm để bù vào lượng nước đã mất.
Vệ sinh răng miệng
Chú ý vệ sinh miệng cho bé đúng cách: dùng gạc quấn vào ngón tay và làm sạch răng cho bé thay vì dùng dụng cụ.
Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp ích được cho các mẹ, tránh lo lắng, có thể bình tĩnh hơn để xử lý chính xác các triệu chứng của con. Nếu cần tư vấn thêm về các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc răng miệng cho trẻ, bạn có thể liên hệ với Nha Khoa Peace Dentistry theo số Hotline 0943.563.565 hoặc điền thông tin vào form đăng ký bên dưới để nhận tư vấn từ phòng khám.
Xem thêm:
>> nhổ răng trẻ em ở đâu?
>> nhổ răng sữa giá bao nhiêu?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét