.

Nên chăm sóc răng miệng như thế nào sau khi nhổ răng?

Sau khi nhổ răng bạn cần phải kiểm soát được các tình huống có thể xảy ra và có các biện pháp ứng phó kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách để không lúng túng nếu phải nhổ răng bạn nhé!
Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng là phương pháp loại bỏ các răng bị hư hỏng, mọc lệch hoặc mọc ngầm có ảnh hưởng xấu đến các răng lân cận. Quá trình nhổ răng sẽ tác động đến mô lợi, mạch máu, xương hàm,… Chính vì lẽ đó, muốn mau chóng lành vết thương thì bạn nên biết cách chăm sóc sau nhổ răng khôn, vệ sinh răng miệng đúng cách để không bị nhiễm trùng và giảm đau nhức tối đa.



Bạn sẽ hơi đau nhức sau khi nhổ răng nên bác sĩ kê toa thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, việc chảy máu sau nhổ răng có thể nhiều hay ít tùy vào cơ địa của mỗi người, thường thì máu sẽ đông nhanh nên thời gian bạn cắn gạc cũng nhanh. Cứ sau 30 phút bạn nên thay bông gạc 1 lần và theo dõi nếu thấy nước bọt màu hồng thì khoảng 2 – 4 tiếng sau là máu sẽ cầm. Nếu không cầm được máu hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào gây khó chịu thì nên báo ngay cho bác sĩ. Đặc biệt, khi nhổ răng khôn thì bạn càng phải chú ý theo dõi kỹ lưỡng và thận trọng hơn.



Tuyệt đối không được mút, chút, không chùi màng trắng nơi vết nhổ, chọc vật lạ vào khu vực mới nhổ răng vì như vậy sẽ khiến máu chảy nhiều hơn, đặc biệt không được súc miệng mạnh trong 6 giờ đầu sau khi nhổ răng, súc miệng với nước muối, không khạc nhổ vì sẽ kéo dài thời gian đông máu và nhiễm trùng vết nhổ.
Chế độ chăm sóc nghỉ ngơi

Sau khi nhổ răng thường khiến bệnh nhân đau nhức và mệt mỏi. Do đó cần phải để tinh thần nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn thì cơn đau sẽ nhanh chóng qua mau. Ngày đầu tiên sau khi nhổ răng, bạn nên đắp nước đá ngoài má hoặc môi. Các ngày tiếp theo đắp nước ấm cho tan máu tụ.


Nếu máu nhanh cầm, không còn tình trạng đau nhức thì bạn có thể ăn uống bình thường. Tránh nhai vào nơi mới nhổ răng để không làm tách rời máu đông trong ổ răng, khiến cho thức ăn dễ dính vào gây khó chịu và viêm nhiễm. Tốt hơn hết, bạn nên ăn uống từ tốn và đổi bên hàm nhai, ăn thức ăn lỏng, mềm như cháo, súp, nước trái cây và uống sữa.
Trên đây là chế độ chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng mà người bệnh nên lưu ý. Còn những băn khoăn nào khác về cách chăm sóc sau khi nhổ răng mà bạn chưa rõ hoặc muốn biết cụ thể, chi tiết thì có thể liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ và các chuyên viên cho lời khuyên tốt nhất.
Xem thêm:
>> nhổ răng ở đâu tốt?
>> nhổ răng tốn bao nhiêu tiền ?

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét