.

Quá trình làm răng sứ có lâu không?

Thời gian làm răng sứ hay phục hình răng sứ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng răng miệng của bạn, số lượng răng bị mất, vị trí răng cần phục hình cũng như chủng loại sứ mà bạn lựa chọn.
Thời giam làm răng sứ là bao lâu?
Thời giam làm răng sứ là bao lâu?

Tuy nhiên có thể dự đoán thời gian làm răng sứ hoàn thành như sau:

1. Chữa tủy răng (nếu có) thì từ 1 – 4 lần đến nha khoa khoảng 4 ngày
2. Bọc răng sứ: (mão, cầu răng,…) thì từ 2 – 5 lần đến nha khoa và khoảng 2 – 5 ngày. Cụ thể các lần hẹn như sau:
        + Lần 1: Mài cùi răng – lấy dấu. Những răng cần bọc sứ sẽ được mài nhỏ theo tiêu chuẩn. Đây là lần điều trị mất nhiều thời gian nhất từ 30 phút đến khoảng 3 tiếng, tùy theo số lượng răng được điều trị.
       + Lần 2: Thử sườn. Lớp sườn phía trong sẽ được thử trong lần hẹn này để đảm bảo đạt được độ chính xác cao nhất về mặt kỹ thuật.
      + Lần 3: Thử sứ. Trong lần hẹn này, răng sứ đã được làm hoàn thành. Răng sứ sẽ được gắn lên răng để thử về chức năng ăn nhai, chỉnh sửa về mặt thẩm mỹ (màu sắc, hình dạng).
Sau khi thử sứ thành công, răng sứ sẽ được gắn tạm để bệnh nhân về ăn nhai thử trong vòng từ 2 – 3 ngày. Sau đó sẽ được gắn thật. Lúc này, quy trình làm răng sứ đã hoàn tất.
Đối với những trường hợp phục hình răng sứ thẩm mỹ, do đòi hỏi về thẩm mỹ cao nên thời giam làm răng sứ có thể thêm từ 1 -2 ngày để điều chỉnh về mặt thẩm mỹ (màu sắc, hình dáng), đến khi bệnh nhân thật sự hài lòng mới tiến hành gắn thử.
3. Thời gian phục hình răng sứ trên implant thì tùy theo từng trường hợp sẽ cộng thêm từ 1 – 3 ngày so với thời gian làm răng sứ thông thường khác.
Để biết chính xác về thời gian làm răng sứ của bạn là bao lâu, bạn nên đến phòng khám nha khoa các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn.
Xem thêm :

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét