.

Tiêu chí để lựa chọn khi trồng răng implant

Có rất nhiều yếu tố góp phần làm nên sự thành công của trồng răng implant, nhưng trong đó implant chính là yếu tố quan trọng thứ 2, ngoài vai trò của bác sĩ là yếu tố quan trọng nhất.

1. Sản phẩm phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn

Để có thể thích nghi với xương hàm, không gây ra bất cứ kích ứng gì, thì trụ implant phải là sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ đảm bảo, đạt tiêu chuẩn. Chỉ khi sản phẩm đạt tiêu chuẩn thì chất liệu cấu tạo mới thuần chất, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của trụ răng về sau khi phục hình hoàn tất.
Tiêu chí để lựa chọn implant khi cấy ghép

2. Trụ implant phải có khả năng tích hợp xương tốt

Để có thể tồn tại lâu dài trong xương hàm thì trụ implant cần phải tích hợp với xương thật tốt. Quá trình tích hợp này càng dễ dàng thì chân răng nhân tạo càng chắc khỏe và bền vững. Khả năng tích hợp xương nhanh chóng còn giúp cho thời gian điều trị được rút ngắn.

3. Tiêu chí bền – chắc – khỏe

Về độ bền chắc, thì tất cả các trụ implant đều có thể đáp ứng được tiêu chí này. Mục đích đầu tiên khi cấy ghép implant là để làm nhiệm vụ của một chân răng, giúp nâng đỡ thân răng sứ bên trên và làm chỗ tựa để tạo lực nhai. Độ chịu lực giữa các loại implant có thể khác nhau nhưng hầu hết đều lớn hơn so với chỉ số chịu lực của răng thật. Bởi thế, để lựa chọn trụ implant có thể thay thế cho răng thật về độ bền và đảm bảo ăn nhai là không mấy khó khăn.
Tiêu chí để lựa chọn implant khi cấy ghép

4. Trụ implant có đường kính nhỏ

Trụ implant có đường kính càng nhỏ sẽ dễ dàng đi vào trong xương hàm hơn, ít gây đau nhức và không làm ảnh hưởng đến các chân răng kế cận. Ngoài ra, trụ implant có đường kính nhỏ cũng giúp tăng khả năng tích hợp xương nhanh chóng hơn.
Cấy ghép implant đòi hỏi sự khéo léo và có kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ để sau này có thể phục hình răng giả thẩm mỹ trên implant và đạt chức năng nhai tốt. Vì vậy để có được ca trồng răng hàm giả an toàn và hiệu quả thì bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín với trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật tiên tiến.
Xem thêm :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét