.

Bạn cần làm gì sau khi trồng răng implant ?

Bên cạnh việc lựa chọn phương pháp để phục hình răng, lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để mang lại kết quả như mong đợi, thì việc chăm sóc răng implant sau khi trồng răng cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Vậy sau khi trồng răng implant bạn cần phải làm gì?

Vệ sinh vùng thực hiện phẫu thuật như thế nào?

Vệ sinh vùng phẫu thuật giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng, chống sưng cho vết thương. Sau khi trồng răng implant xong, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân phương pháp chải răng đúng cách, cách lựa chọn bàn chải, và nước súc miệng phù hợp. Đối với vùng phẫu thuật cần sử dụng những dụng cụ chuyên biệt như bàn chải lông mềm, bàn chải điện, bàn chải kẽ răng, chỉ tơ nha khoa,

Giảm sưng sau khi cấy ghép implant

Bạn cần làm gì sau khi cấy ghép implant?
Tình trạng sưng nhẹ sau khi trồng răng implant là phản ứng hoàn toàn tự nhiên mà bất cứ ai cũng gặp phải. Sưng nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, có thể sẽ kéo dài trong 1-2 ngày. Trong vòng 1 – 2 ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật, bạn cần tích cực chườm đá lạnh được bọc trong một chiếc khăn để giảm tình trạng sưng tấy ở vùng cấy ghép.

Có cần uống thuốc theo đơn của bác sĩ

Sau phẫu thuật trồng răng implant bạn cần phải uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý uống bất cứ loại thuốc nào khác.

Ăn uống có cần kiêng gì không?

bọc răng sứ thẩm mỹ có cần lấy tủy không
Ăn uống cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ tới ca điều trị trồng răng implant. Bên cạnh những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng thì bạn cần chú ý tránh những thực phẩm không tốt cho vết thương như đồ ăn quá nóng, quá lạnh, cứng, dai hoặc không để cho xương cá, thịt đâm vào vùng mới cấy ghép.

Tái khám định kỳ sau khi trồng implant là điều nên làm

Mặc dù răng của bạn sau khi cấy ghép vẫn phát triển thuận lợi và ăn nhai rất tốt nhưng việc tái khám định kỳ là điều rất quan trọng. Tái khám định kì 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên implant nếu cần thiết.

Những lưu ý khác

Tránh hút thuốc lá
– Không khạc nhổ liên tục
– Tránh vận động hay tập thể dục quá sức.
– Tuyệt đối không hút thuốc từ 2 đến 4 tuần sau khi trồng răng implant.
– Kiểm soát việc nghiến răng vô thức khi ngủ cũng là những yếu tốt quan trọng giúp bạn bảo trì răng cấy ghép dài lâu.
Sau khi phẫu thuật trồng răng implant, các bạn nên thực hiện và tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo kết quả trồng răng implant được hoàn hảo, mang lại tính thẩm mỹ và phục hồi chức năng ăn nhai vốn có cho răng của bạn.
Xem thêm :





Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét