.

Nhổ răng số 3 có đau và ảnh hưởng gì không thưa bác sỹ

Chào bác sĩ nha khoa Sài Gòn B.H ! Em muốn hỏi nhổ răng số 3 có ản hưởng gì hay không? Em bị sâu răng số 3, gãy gần hết nên em muốn nhổ bỏ để tránh bị đau nhức, ăn uống dễ dàng hơn. Nhưng em nghe nói nhổ răng dễ xảy ra biến chứng nên không biết nhổ răng số 3 có nguy hiểm không.  Mong bác sĩ tư sớm vấn giúp em , Em cảm ơn nhiều. (Bảo Ngọc- Hố Nai -Biên Hòa)
Trả lời
Chào bạn Bảo Ngọc  !  Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “nhổ răng số 3 có nguy hiểm không” của bạn, nha khoa Sài Gòn B.H  xin được giải đáp như sau:
Nhổ răng số 3 có đau và ảnh hưởng gì không ?
Nhổ răng thường là chỉ định cuối cùng, bắt buộc của các bác sĩ nha khoa khi chiếc răng này đang gặp các vấn đề như răng bị sâu, viêm nha chu, nhiễm trùng,… không thể chữa trị và hồi phục. Trong trường hợp, nếu răng có thể bảo tồn thì không nên nhổ, bởi nếu nhổ phải trồng lại răng mới thay thế để đảm bảo cấu trúc xương hàm không bị ảnh hưởng và ăn nhai bình thường. Tuy nhiên, răng giả được trồng mới không thể nào so sánh được với răng thật.
Trong trường hợp của bạn Nguyễn Phong , răng số 3 – hay còn gọi là răng nanh của bạn bị sâu, gãy gần hết nên bạn định nhổ bỏ, tuy nhiên bạn đang băn khoăn về vấn đề “nhổ răng số 3 có nguy hiểm không”, để biết răng của bạn đang sâu ở mức độ nào, bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa có uy tín để thăm khám và kiểm tra kỹ. Nếu răng sâu thật sự cần thiết phải nhổ ngay thì bạn cũng không nên chần chừ vì để lâu có thể phát sinh nhiều bệnh sinh lý khác.Trên thực tế, nhổ răng số 3 có nguy hiểm không còn được chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó việc chọn địa chỉ thực hiện nhổ răng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả sau nhổ. Các vấn đề như vệ sinh răng miệng, chăm sóc sau nhổ răng, ăn uống,… cũng tác động không nhỏ việc có gây nguy hiểm hay không.
Tuy nhiên, nếu bạn được nhổ răng dưới sự thực hiện trực tiếp của một bác sĩ giỏi, cơ sở nha khoa có đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại, được vô trùng hoàn toàn, kỹ thuật nhổ tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Y tế thì việc nhổ răng số 3 sẽ vô cùng an toàn, không hề gây ra bất kì nguy hiểm nào trong và sau nhổ. Việc còn lại là cần có chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống hợp lí để vết thương nhanh lành hơn.
Quy trình nhổ răng số 3 an toàn, không gây nguy hiểm
Nhổ răng số 3 là một tiểu phẫu thực hiện tương đối đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên nếu không được quan tâm đúng mức, kết quả ca nhổ răng có thể gặp nhiều vấn đề phát sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
Hiện nay, nha khoa Sài Gòn B.H  đang áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại rất an toàn và không hề gây ra bất kì nguy hiểm nào, có thể nhổ cho tất cả các vị trí răng trên cung hàm. Quy trình thực hiện thường được diễn ra qua các bước sau:

-Bước 1: Thăm khám và kiểm tra tình trạng răng cần nhổ
Khi cần thực hiện nhổ bất kì chiếc răng nào, bác sĩ cũng phải kiểm tra và đánh giá răng đó bị thương tổn như thế nào, từ đó mới đưa ra được phương pháp và kỹ thuật nhổ an toàn, hợp lý nhất. Trong một số trường hợp, nếu răng mắc phải bệnh lý nguy hiểm, các bác sĩ có thể tiến hành chụp X-quang để kiểm tra cụ thể tình trạng tổn thương của răng.
- 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê
Các bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, gây tê cục bộ vị trí răng cần nhổ để quá trình nhổ răng người bệnh không bị đau và không xảy ra các vấn đề viêm nhiễm nguy hiểm.
Nhổ răng số 3 bằng công nghệ siêu âm tại nha khoa Sài Gòn B.H rất an toàn và không để lại biến chứng nguy hiểm.
-Bước 3: Tiến hành nhổ răng
Khi nhổ, bác sĩ sẽ dùng mũi siêu âm di chuyển xung quanh các mô răng phía dưới để làm răng lung lay và tiến hành nhổ ra khỏi cung hàm. Răng số 3 sẽ được nhổ rất nhanh chóng chỉ qua vài thao tác đơn giản của bác sĩ phối hợp với máy siêu âm hiện đại, hoàn không gây ra bất kì nguy hiểm nào. Bệnh nhân sẽ cảm thấy rất thoải mái và vô cùng an toàn.
-Bước 4: Kê đơn thuốc và hướng dẫn cách chăm sóc
Sau khi nhổ xong, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh để người bệnh có thể sử dụng nhằm giúp vết thương nhanh lành hơn. Việc vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng để vết mổ không bị tổn thương và sớm khỏi.
Nhổ răng số 3 có nguy hiểm không sẽ không còn là nỗi lo của bệnh nhân nếu thực hiện tại các cơ sở nha khoa có uy tín khi chiếc răng này đang gặp những vấn đề nghiêm trọng, cần nhổ bỏ gấp. Nếu có thắc mắc hay vấn đề gì cần giải đáp thêm, vui lòng liên hệ qua hotline 18001015 hoặc đến trực tiếp nha khoa Sài Gòn B.H  để được tư vấn cụ thể.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét