.

Tại sao nhổ răng khôn hàm dưới phức tạp hơn hàm trên ?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8  khi mà các vấn đề nó gây ra cho hàm răng và sức khỏe không hề ít chút nào. Chính vì vậy, nhổ răng khôn, đặc biệt là nhổ răng khôn hàm dưới cần đặc biệt thận trọng để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả tốt nhất cho hàm răng.
Tại sao cần nhổ răng khôn?
Răng khôn tuy không tham gia vào chức năng ăn nhai cũng như không đóng vai trò thẩm mỹ nhưng lại có ảnh hưởng đến hệ thống hàm răng và dây thần kinh trên cơ mặt. Tuy nhiên, răng khôn rất hay mọc ngầm, mọc lệch gây ra những tác động xấu đến cả cung hàm làm xô đẩy các răng còn lại gây viêm sưng, đau nhức. Đặc biệt, hiện tượng sâu răng do vấn đề vệ sinh khó khăn, thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt nhiều ở các kẽ răng khiến hàm răng bị hư hỏng nặng và kéo theo rất nhiều bệnh lý răng miệng, có thể lây lan sang các răng khỏe mạnh kế cận.
Do đó, nhổ răng khôn là chỉ định cấp thiết cho những trường hợp răng số 8 phát triển không phù hợp và cần thực hiện nhanh chóng để mang lại kết quả tốt nhất cho sức khỏe răng miệng, tránh những tác động xấu lên hàm răng.
Tại sao nhổ răng hàm dưới cần thận trọng hơn răng hàm trên?
Nhổ răng khôn tương đối khó khăn và dễ gây ra những phản ứng đối với hàm răng. Đặc biệt, nhổ răng khôn hàm dưới có rất nhiều ảnh hưởng bởi tính chất phức tạp và liên kết mô chu và nướu lợi chằng chịt. Khi đó, các thao tác nhổ răng không an toàn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống dây thần kinh gây ra những biến chứng như đau đầu, đau nhức hàm, đau họng và thậm chí là khó thở…
Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, nhổ răng trở nên rất đơn giản và có thể tiến hành nhanh chóng, thuận lợi với mọi vị trí răng và mọi loại răng khó. Bạn hoàn toàn yên tâm, khi thực hiện nhổ răng tại nha khoa.
Nhổ răng khôn hàm dưới bao nhiêu tiền?
Nhổ răng khôn hàm dưới là chỉ định đặc biệt và bắt buộc cho những trường hợp răng hư hỏng và gây xâm lấn đến hàm răng mà không thể khắc phục được. Nhổ răng là thủ thuật rất phức tạp đòi hỏi sự chính xác và khéo léo để đảm bảo an toàn của hàm răng.

Chi phí nhổ răng khôn hàm dưới thường cao hơn hàm trên vì cấu tạo thất thường cũng như độ khó của răng khi nhổ. Nhất là, khi răng hàm dưới không mọc thẳng mà lệch lạc thì nên tiến hành nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome để hạn chế những đau đớn và tác hại xấu đối với hàm răng.
Tất cả mọi tác động khi nhổ răng khôn hàm dưới, hàm trên đều được bác sĩ lưu ý đặc biệt cho bệnh nhân và thăm khám kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để các kỹ thuật thực hiện đảm bảo tốt nhất.
Nhổ răng khôn hàm dưới hay hàm trên thì bạn cũng cần biết chính xác các thông tin cơ bản trên để tránh những biến chứng không cần thiết sau khi nhổ. Mọi vấn đề còn thắc mắc, bạn có thể gọi ngay đến số hotline 18001015 để được các chuyên gia tư vấn nhanh nhất, chính xác nhất.
Xem chi tiết :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét