.

Những điều cần chú ý sau khi nhổ răng mọc lẫy:

Những điều bạn cần chú ý sau khi nhổ răng mọc lẫy dưới đây chính là 2 vấn đề quan trọng nhất để vị trí nhổ răng nhanh chóng lành thương và không biến chứng
Răng mọc lẫy là răng vĩnh viễn mọc lên khi răng sữa ở trẻ chưa thay, răng mọc bị lệch hay mọc thừa. Trong nhiều trường hợp, răng mọc lẫy có thể xử lý được theo nhiều cách khác nhau, cũng có trường hợp phải nhổ răng mọc lẫy. Dưới đây là những lưu ý khi nhổ răng mọc lẫy có thể bạn chưa biết
.Những điều cần chú ý sau khi nhổ răng mọc lẫy:
Sau khi nhổ răng mọc lẫy bệnh nhân nên nghe theo những chỉ định từ bác sỹ nha khoa như chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng. Vùng mô sau nhổ rất dễ bị nhiễm trùng nếu bệnh nhân không biết kiêng tránh và vệ sinh đúng cách.
Đối với ăn uống: Bệnh nhân không nên ăn đồ cay, nóng, dai và những đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê. Vì đồ ăn cay, nóng và những món ăn để lại nhiều mảng bám rất dễ tích tụ lên vùng mô, nướu vừa nhổ răng. Đồ ăn cay nóng còn làm xót và co vết thương chỗ vừa nhổ răng rất dễ gây nhiễm trùng hoặc những biến chứng khác làm cho việc lành vết thương lâu hơn. Thay vào đó bệnh nhân nên uống nước dừa và sinh tố hoa quả, ăn cháo và những đồ ăn mềm như thế sẽ rất tốt cho vết thương.
Đối với vệ sinh răng miệng: Bệnh nhân không nên dùng bàn chải đánh răng vào chỗ vừa nhổ răng. Vì bản chải thường có độ cọ xát rất cao, nếu dùng bàn chải, chải vào chỗ vết thương vừa nhổ rất dễ dẫn đến chảy máu và làm vết thương chỗ nhổ xót hơn.

Trên đây chỉ là một số lưu ý sau khi nhổ răng mọc lẫy mà bệnh nhân nên nắm vững để luôn có một sức khỏe răng miệng tốt nhất.Nếu còn thắc mắc gì sau nhổ răng quý bệnh nhân có thể liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0943.563.565 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của Nha Khoa Peace Dentistry. Chúc bạn luôn có thật nhiều niềm vui! Thân chào!
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét