.

Nhổ răng số 7 hàm trên có nguy hiểm và đau không?

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi nhổ răng số 7 hàm trên có đau và nguy hiểm hay không ạ? Em có một chiếc răng số 7 hàm trên bị sâu và vỡ lớn đã lâu và bây giờ cực kỳ đau nhức khiến em không thể ăn nhai được. Em muốn nhổ răng này đi nhưng lại lo lắng không biết nhổ răng có đau và nguy hiểm không . Mong bác sỹ tư vấn ạ? Em xin cảm ơn  (Trúc Lâm – Bửu Long ).
Trả lời :
Chào bạn Trúc Lâm ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “ Nhổ răng số 7 hàm trên có đau và nguy hiểm không?” của bạn, Nha khoa Peace Dentistry  xin được giải đáp cụ thể như sau.
Nên hay không nên nhổ răng số 7 hàm trên ?
Răng số 7 là một trong 3 răng hàm có vị trí cực kỳ quan trọng trên cung hàm bởi nó đóng vai trò chính trong việc nghiền nát thức ăn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Do đó, việc nhổ răng số 7 hàm trên thường không được khuyến khích mà khi răng bị bệnh lý thì việc điều trị cần được thực hiện trước tiên.
Nếu bạn bị sâu răng nặng, có lỗ sâu và bị vỡ mẻ thì tốt nhất nên nạo sạch vết sâu và tiến hành bọc sứ để bảo tồn răng thật bởi khi nhổ răng cho dù có trồng răng implant thì cảm giác ăn nhai cũng không thể được như răng thật. Bảo tồn luôn là nguyên tắc đầu tiên mà nha sỹ sẽ hướng đến cho bạn.
Chỉ nhổ răng hàm trong trường hợp không thể bảo tồn tức là khi răng bị sâu nặng, các mô răng đã bị vỡ mẻ gần hết và có nguy cơ gây áp xe xương ổ răng.
Nhổ răng số 7 hàm trên có nguy hiểm không?
Nhổ răng hàm được coi là một tiểu phẫu, tuy nhiên nếu được thực hiện với một công nghệ tốt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng số 7 hoàn toàn không biến chứng nguy hiểm.
Các thiết bị nhổ răng hiện đại không nhổ toàn bộ răng như trước kia mà chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên hoàn toàn không làm tổn thương đến các mô mềm, cũng như là tổn hại tới xương ổ răng.
Trước khi tiến hành thực hiện nhổ răng, việc chụp tia X cũng sẽ được tiến hành nhằm xác đinh vị trí và tình trạng của răng, loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ có thể gây biến chứng nguy hiểm.
Đặc biệt, khi thực hiện nhổ răng tại nha khoa Peace Dentistry , bạn hoàn toàn không phải băn khoăn nhổ răng có đau hay không bởi chúng tôi áp dụng công nghệ nhổ răng không đau thế hệ mới nhất cho bệnh nhân.
+ Thuốc tiêm gây tê cục bộ trên diện rộng với các vùng xung quanh răng, đối với răng khôn là bên dưới xương hàm và phần nướu, để các dây thần kinh khu vực tê liệt. Tùy thuộc từng người mà liều lượng gây tê được điều chỉnh phù hợp để không còn cảm giác đau.
+ Gây tê được kiểm soát dưới sự hỗ trợ từ thiết bị cài đặt sẵn. Áp lực của dung dịch gây tê, gây mê lên nướu thông qua đầu mũi kim và tốc độ bơm dung dịch được kiểm soát tốt. Quá trình gây tê gây mê hoàn toàn đơn giản nhẹ nhàng.
Thực hiện nhổ răng số 7 hàm trên tại nha khoa Peace Dentistry, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn cũng như được giảm đau tối đa. Mọi băn khoăn xin vui lòng liên hệ với nha khoa Peace Dentistry theo số Hotline 18001015 để được tư vấn chi tiết nhất. Chào bạn!
Xem thêm : 



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét