.

Giải đáp thắc mắc nhổ răng khôn hàm dưới bao lâu thì lành thương?

Để kết luận chính xác nhổ răng khôn hàm dưới bao lâu thì lành thương trên thực tế không hề dễ dàng, bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau
Sau khi nhổ răng khôn hàm dưới bao lâu thì lành? Đây là câu hỏi khó có câu trả lời chính xác nhất bởi mức độ lành thương còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như: cơ địa của bệnh nhân, tình trạng sức khỏe, cách bệnh nhân chăm sóc răng, chế độ ăn uống,… là yếu tố trực tiếp quyết định tới khả năng lành thương sau nhổ răng khôn. Ngoài ra, kỹ thuật nhổ răng trước đó cũng ảnh hưởng tới thời gian lành thương sau nhổ răng.
Dự tính nhổ răng khôn hàm dưới  bao lâu thì lành
Sau khi nhổ răng khôn bao lâu thì lành chỉ có thể trả lời bằng những con số dự tính. Tức là dựa trên một số dấu hiệu, tiêu chí cụ thể để dự đoán thời gian lành thương cho bệnh nhân.
Lành thương cơ bản sau 4 đến 5 ngày: Bệnh nhân có sức khỏe tốt, chăm sóc răng tốt, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học cộng với ca nhổ răng trước đó rất thành công thì sau 4 đến 5 ngày, vết thương sẽ ở tình trạng lành thương cơ bản. Tức là bệnh nhân không bị đau nhức khi không dùng thuốc, vị trí răng nhổ không còn sưng, không rỉ máu, miệng vết thương khép lại.
Lành thương sau 1 tuần đến 2 tuần: Nếu chế độ chăm sóc kém hơn, bệnh nhân sức khỏe không thực sự tốt,… cần từ 1 tuần đến 2 tuần để vị trí răng nhổ hết sưng, không rỉ máu và khép miệng.
Lành thương hoàn toàn: Để vị trí răng nhổ lành thương hoàn toàn sẽ cần từ 3 tuần đến 1 tháng. Còn thời gian để xương hàm phía dưới vị trí nhổ, cùng các mô, nướu xung quan vị trí nhổ ổn định cần từ 3 tháng tới 6 tháng.
Như vậy, chế độ chăm sóc răng miệng, kỹ thuật nhổ răng sẽ quyết định rất nhiều tới vấn đề nhổ răng khôn bao lâu thì lành. Bệnh nhân nên quan tâm tới sức khỏe và cách sinh hoạt của mình sau nhổ răng để vị trí răng nhổ có tốc độ bình phục nhanh chóng.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét