.

Nhổ răng sâu hàm dưới có đau nhiêu không bác sĩ

Chào bác sỹ. Em muốn nhổ răng sâu hàm dưới càng sớm càng tốt ạ.Em có một chiếc răng sâu hàm dưới bị vỡ gần hết chỉ còn mỗi chân răng nên muốn đi nhổ bỏ. Chỉ lo không biết là nhổ sâu hàm dưới có đau hay không ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp ạ. Cháu cảm ơn. (Thảo Nguyên  – Quận 1).
Chào bạn Thảo Nguyên ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Nhổ răng sâu hàm dưới có đau nhiều không” của bạn, Nha Khoa Peace Dentistry xin được giải đáp cụ thể như sau.
Bảo tồn răng luôn là mục tiêu nha sỹ hướng đến khi điều trị bệnh lý cho bệnh nhân. Răng sâu chỉ nhổ khi tình trạng sâu quá mức không thể bảo tồn. Trường hợp răng sâu như bạn mô tả có thể đã diễn tiến nghiêm trọng và có thể đã bị viêm tủy cấp và áp xe xương ổ răng. Nếu răng đã bị vỡ mẻ nhiều thì tốt nhất nên nhổ bỏ để tránh biến chứng. Sau khi nhổ răng bạn có thể cắm implant hoặc làm cầu răng để đảm bảo ăn nhai tốt nhất.
Nhổ răng sâu hàm trên có đau nhiều không? 
Nhổ răng hàm dưới  bị sâu sẽ đau nhức nhưng tùy thuộc vào kỹ thuật của nha sỹ mà nhổ răng đau nhiều hay đau ít và quá trình lành thương sẽ diễn ra nhanh hay chậm.
Trước kia, việc nhổ răng hàm bị sâu thường sử dụng dụng cụ nạy và kìm để lấy toàn bộ chân răng ra một lúc nên về cơ bản không chỉ gây đau nhức cho bệnh nhân ngay lúc nhổ và sau một vài ngày có thể vẫn còn cảm giác đau khó chịu, đôi khi có thể gây nhiễm trùng răng và nướu.
Tuy nhiên, với sự ra đời của công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của ca nhổ răng cũng như cảm giác đau nhức sẽ được giảm tối đa.
Sở dĩ có thể khẳng định như vậy là bởi công nghệ mới sử dụng mũi siêu âm tác động trực tiếp vào hệ thống dây chằng nha chu nha chu, chỉ làm đứt dây chằng giúp cho máy cắt xương tác động và lấy răng ra từng phần được dễ dàng. Chính bởi thao tác an toàn như vậy mà nướu ít bị xâm lấn, bệnh nhân không chịu cảm giác đau nhiều như nhổ toàn bộ răng cùng lúc, thời gian lành thương cũng diễn ra nhanh hơn so với bình thường.
Ngoài ra, trước khi nhổ răng sâu hàm dưới nha sỹ cũng sẽ tiến hành tiêm gây tê cục bộ hoặc gây tê dạng xịt cho bạn, khiến cho bệnh nhân hoàn toàn không cảm thấy đau nhức và sau khi ra về có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau hiệu quả.
Sau khi nhổ răng hàm, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức những hoàn toàn không đau như sâu răng. Cảm giác này có thể kéo dài một vài ngày là bình thường. Bạn nên lấy túi nước đá hoặc nước ấm để chườm giảm đau. Chỉ khi tình trạng đau nhức kéo dài quá lâu kèm theo sưng tấy thì tốt nhất bạn nên đến gặp nha sỹ để thăm khám lại.
Tại Nha Khoa Peace Dentistry , nhổ răng được thực hiện với công nghệ mới bởi bác sỹ giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo hạn chế đau nhức tối đa và an toàn tuyệt đối cho ca nhổ răng sâu hàm trên. Điều này đã được minh chứng thông qua hàng ngàn ca nhổ răng mỗi năm nên bạn có thể yên tâm.
Tất cả các thông tin về công nghệ Piezotome sẽ được bác sỹ Nha Khoa Peace Dentistry  giải đáp chi tiết thông qua số hotline 1800 .1015. Cảm ơn bạn!
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét