.

Có nên nhổ răng vẩu để trồng răng mới hay không?

Có nên nhổ răng vẩu để trồng răng mới là câu hỏi rất nhiều bệnh nhân, không nên nhổ răng vẩu trừ những trường hợp răng bị vẩu bị sâu  bệnh lí không thể bảo tồn mới nên nhổ bỏ
Rất nhiều người muốn nhổ răng vẩu để trồng răng mới để có nụ cười duyên dáng hơn. Nhưng thực sự có nên nhổ răng vẩu để trồng răng mới hay không? Hãy lắng nghe những lời khuyên sau đây từ bác sĩ nha khoa.
Không nên nhổ răng vẩu trong các trường hợp:
Theo lời khuyên từ các bác sĩ nha khoa bệnh nhân khi bị vẩu không nên nhổ răng vẩu để trồng răng mới nếu vẫn có biện pháp xử lý vấn đề răng bị vẩu. Một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên và quan trọng nhất trong nha khoa đó là bảo tồn răng. Chân răng của cơ thể lúc ban đầu là chân răng tốt và vững chắc nhất, nếu nhổ bỏ để trồng răng mới, bệnh nhân vừa phải tốn một khoản chi phí khá lớn, vừa tốn thời gian điều trị. Nếu không may làm ở những phòng khám nha khoa không uy tín sẽ để lại những hậu quả khôn lường khác làm tổn hại đến sức khỏe răng miệng.
Muốn khắc phục răng vẩu có nhiều cách khác nhau mà không cần phải nhổ bỏ. Trong đó niềng răng là một phương pháp được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhất vì phương pháp này vừa bảo tồn được răng, vừa đem lại nét thẩm mỹ cho khuôn hàm và gương mặt sau khi niềng răng, vừa đỡ tốn chi phí hơn trồng răng mới. Trong trường hợp răng vẩu khỏe mạnh nhưng không thể khắc phục bằng cách niềng răng hay bọc răng sứ thì cũng có thể nhổ bỏ để trồng lại răng thẳng đẹp.
Bác sĩ nha khoa chỉ chị định nhổ răng vẩu khi răng bị mắc bệnh lí như sâu răng nặng, răng vẩu bị vỡ mẻ hỏng đến tận chân răng và không thể bảo tồn thì mới nên nhổ bỏ. Răng bị vẩu quá nhiều, không thể niềng hay bọc sứ mới nhổ bỏ để trồng răng mới.
Như vậy không nên nhổ răng vẩu để trồng răng mới khi răng còn có thể cứu chữa. Thay vào đó bệnh nhân nên sử dụng phương pháp niềng răng hoặc bọc sứ để vừa bảo tồn được răng vừa mang đến một nụ cười xinh duyên sau thẩm mỹ hàm răng.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét