.

Răng sữa của bé mọc lệch lạc thì phải làm sao?

Chào bác sĩ! Cho em hỏi răng sữa của bé mọc lệch thì cần phải làm gì ạ? Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ. Em cảm ơn. (Ngọc Lan ,Tân Phong)
Chào chị Ngọc Lan ! Rất cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ về cho chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng sữa của bé mọc lệch phải làm sao” của chị, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin phép được trả lời như sau:
Răng sữa có vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, phát âm, giúp xương hàm phát triển bình thường và răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí.
Tại sao răng sữa của bé mọc lệch?
Khi răng sữa của bé có hiện tượng mọc lệch thì cha mẹ không nên lo lắng quá bởi sau 1 thời gian các răng khác mọc lên sẽ đẩy các răng bị lệch về đúng vị trí. Răng sữa chỉ giữ chỗ và định hướng cho răng vĩnh viễn mọc sau này chứ không phải răng sữa mọc sao thì răng vĩnh viễn mọc như vậy. Tình trạng răng sữa mọc lệch có thể khắc phục mà không cần phải nhổ răng sữa khi chưa lung lay.
Cần phải chăm sóc răng sữa của bé thế nào?
1. chăm sóc răng miệng đúng cách: ngay từ khi còn nhỏ, các mẹ đã có thể vệ sinh răng miệng cho bé bằng một miếng gạc mềm. Bên cạnh đó, khi bé được 3 tuổi thì mẹ nên tập trong bé thói quen chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ.
2. Không cho bé ăn đêm, ăn nhiều bánh kẹo
3. Tăng cường các thực phẩm chứa nhiền vitamin, protein, canxi vì chúng giúp hấp thụ canxi tốt và khiến răng chắc khỏe hơn.
4. Hạn chế cho bé uống kháng sinh
5. Khám răng định kỳ 6 tháng/lần sẽ giúp phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng.
Đối với những bé bị sún răng hay răng sữa lung lay sớm thì mẹ cần đưa bé đến phòng khám nha khoa uy tín càng sớm càng tốt để bác sĩ chuẩn đoán và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh tình trạng răng mọc lệch, chen chúc sau này.
Nếu còn thắc mắc về vấn đề các vấn đề liên quan đến răng sữa, bạn có thể liên lạc tới Nha Khoa Sài Gòn B.H theo số Hotline 18001015. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể, chi tiết nhất cho bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét