.

Cách nhổ răng sữa tại nhà ít chảy máu an toàn và đảm bảo?

Cách nhổ răng sữa tại nhà ít chảy máu vừa là cách nhổ răng hiệu quả và an toàn cho bé. Đảm bảo răng nhổ không gây hại tới sức khỏe răng miệng về sau
Nhổ răng cho bé theo cách nhổ răng sữa tại nhà là sự lựa chọn của rất nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Các ba mẹ có thể áp dụng cách nhổ răng ít chảy máu để không làm bé sợ, đồng thời nhổ răng đúng cách không sót chân răng, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé cũng như không ảnh hưởng tới cấu trúc răng vĩnh viễn về sau.

Hướng dẫn cách nhổ răng sữa tại nhà ít chảy máu
Khi răng sữa có dấu hiệu thay và lung lay, ba mẹ đừng vội nhổ răng ngay cho con. Nên sử dụng ngón tay có quấn gạc sát khuẩn và lay nhẹ nhàng chiếc răng, mỗi ngày đều dành thời gian để lay cho răng lỏng dần ra. Những ngày đầu lay nhẹ nhàng, các ngày sau có thể lay mạnh hơn nhưng ở mức giới hạn không làm bé bị đau. Bước lung lay này rất quan trọng trong cách nhổ răng sữa tại nhà.
Sau khi thấy răng đã lỏng ra hẳn, lay đi lay lại rất dễ dàng, ba mẹ tiến hành nhổ răng cho con bằng các thiết bị đảm bảo vệ sinh. Dùng kẹp nhổ răng nhổ theo phương thẳng đứng và nhổ nhanh, dứt khoát. Cách nhổ răng sữa tại nhà này giảm thiểu chảy máu rất tốt, đồng thời đưa gạc giữ vào vị trí chân răng mới nhổ để máu không chảy ra.
Cách nhổ răng sữa tại nhà rất quan trọng và cần được thực hiện đúng cách để răng ít chảy máu, đồng thời bảo vệ vị trí răng mới nhổ, không ảnh hưởng tới cấu trúc hàm răng về sau, không làm sót chân răng dẫn tới viêm nhiễm.


Tuy nhiên không phải cha mẹ nào cũng áp dụng đúng kỹ thuật nhổ răng sữa cho con nên thường khiến bé bị đau và các hệ lụy khác. Ngoài ra cha mẹ cũng cần phải lưu ý là không nên nhổ răng của trẻ quá sớm vì sẽ ảnh hưởng về sau. Tốt nhất, cha mẹ nên đưa trẻ đến phòng khám nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra quá trình mọc răng vĩnh viễn của trẻ và tư vấn giải pháp sẽ áp cho bé.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét