.

Những triệu chứng bệnh nhân thường gặp sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ những lời dặn dò của bác sĩ nha khoa, uống thuốc đầy đủ theo toa để hậu phẫu và lành thương được thuận lợi.

4 triệu chứng bệnh nhân hay gặp sau khi nhổ răng khôn
Sưng: sau khi chiếc răng đáng ghét bị loại bỏ thì tùy vào cơ địa của mỗi người và tay nghề điều trị của bác sĩ mà sưng ít hay nhiều. Tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm dần sau đó. Để giảm sưng thì người bệnh có thể chườm lạnh, chườm nóng vào chỗ sưng và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa.
Đau: việc đau sau khi nhổ răng là điều không thể tránh khỏi. Mức độ đau ít hay nhiều phụ thuộc vào kỹ thuật điều trị của bác sĩ và ngưỡng đau của mỗi cá nhân. Đau xảy ra trong khoảng 2 – 3 ngày, sau đó giảm dần. Để giảm đau bạn nhớ chăm sóc và uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của nha sĩ.
Sốt: sau khi nhổ răng khôn bệnh nhân có thể bị sốt nhẹ, đây chỉ là phản ứng của cơ thể chứ không phải là nhiễm trùng. Thông thường sốt sẽ không kéo dài quá ngày thứ hai.
Chảy máu: cắn chặt bông gòn trong vòng 30 phút rồi nhả ra. Thông thường khoảng 2 – 4 tiếng sau khi điều trị thì máu đã cầm, lúc này nước bọt có màu hồng nhạt.


Lưu ý là nếu các tình trạng trên kéo dài, trầm trọng và không kiểm soát được thì nên tái khám lại bác sĩ chuyên khoa. Để biết thêm thông tin chi tiết về việc chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng thì hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0943 563 565. Đội ngũ chuyên viên của Nha Khoa Peace Dentistry sẽ tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn!
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét