.

Nên phòng ngừa bệnh sâu răng ở trẻ em như thế nào?

Do còn nhỏ nên các bé chưa ý thức cũng như biết cách chăm sóc răng miệng như thế nào là đúng cách. Vì vậy cha mẹ chính là người giúp bé ngăn ngừa sâu răng từ những chiếc răng sữa đầu tiên.


Làm thế nào để  phòng ngừa sâu răng ở trẻ em?
Răng sữa là những răng mọc trong thời kỳ bú mẹ, chúng hỗ trợ bé ăn nhai, tập nói và giữ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc sau này. Chính vì lẽ đó cha mẹ nên biết cách ngăn ngừa sâu răng để bé không phải trải qua những cơn đau, khó chịu.
Phụ huynh có thể giúp bé phòng ngừa sâu răng bằng một số giải pháp dưới đây:
Nước bọt của người lớn chứa rất nhiều vi khuẩn nên bạn cần tránh các hành động như nhai trước thức ăn, liếm thìa, núm vú của bé.
Mỗi lần cho bé bú thì bạn nhớ vệ sinh răng miệng cho bé bằng cách dùng 1 miếng gạc ẩm, sạch và nhẹ nhàng lau nướu hoặc đối với những bé lớn hơn thì cho bé uống nước để súc miệng.
Tuyệt đối không cho bé sử dụng kem đánh răng người lớn, kem hết hạn sử dụng.
Khi bé đã biết nhổ và không nuốt kem thì bạn hãy lấy 1 lượng kem dành cho trẻ em vừa bằng hạt đậu và dạy bé cách chải răng.


Đến với Nha Khoa Sài Gòn B.H, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị hiện đại sẽ giúp các bé có được hàm răng khỏe mạnh nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, các bác sĩ của chúng tôi hoàn toàn có đủ khả năng để giúp các bé quên đi nỗi sợ nha sĩ và yên tâm điều trị. Nếu bạn cần trợ giúp trong việc chăm sóc răng miệng cho bé thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline 18001015. Đội ngũ chuyên viên của Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ hỗ trợ và tư vấn bạn cách cụ thể nhất.
Xem thêm:
>> nhổ răng trẻ em ở đâu?
>> nhổ răng sữa giá bao nhiêu?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét