.

Cấy ghép implant cần kết hợp với những chỉ định phẫu thuật nào?

Có một vài kỹ thuật phẫu thuật sẽ giúp cho kết quả cấy ghép implant được thành công và đạt được thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai tốt hơn là nong xương, ghép xương và nâng xoang hàm. Nha khoa Sài Gòn B.H sẽ đưa ra một vài thông tin cơ bản để bạn có thể hiểu và chuẩn bị những kiến thức cần có trước khi bước vào quá trình điều trị trồng răng sứ thẩm mỹ implant.

Những chỉ định phẫu thuật trước khi tiến hành cấy ghép implant

Nong xương:

Là kỹ thuật khá đơn giản giúp nong rộng sóng hàm, sau đó tiến hành cấy ghép implant như bình thường.

Ghép xương:

Nâng xoang hàm khi cấy ghép implant
Là kỹ thuật bổ sung xương nhằm tăng thể tích xương tại vị trí cấy ghép implant, có thể dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm) nhưng thường là dùng bột xương nhân tạo để bù thể tích xương bị thiếu, gia tăng chiều cao của xương hàm giúp bám giữ chân răng implant bền chắc nhất.

Nâng xoang (kín/hở)

Nâng xoang hàm khi cấy ghép implant
Nâng xoang được thực hiện khi xương hàm ở vùng răng trong bị tiêu quá nhiều. Việc đặt implant gây ảnh hưởng đến xoang hàm là điều cần tránh. Có nhiều kỹ thuật nâng xoang được thực hiện để tăng chiều cao này là nâng xoang kín và hở. Việc cấy ghép răng có thể được tiến hành cùng lúc với nâng xoang, hoặc có thể bạn phải đợi một vài tháng sau đó.

Khi nào thì được chỉ định dùng các phương pháp phẫu thuật hỗ trợ cấy ghép implant

Cấy ghép implant kết hợp với những chỉ định phẫu thuật nào?
– Khi tình trạng mất răng kéo dài quá lâu dẫn đến việc tiêu xương
– Sau khi nhổ các răng bị nha chu hoặc răng bị nhiễm trùng nặng
– Khi mang hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng cố định quá lâu, làm tiêu xương nặng.

Tại sao khi cấy ghép implant phải kết hợp với những chỉ định phẫu thuật

Cấy ghép implant kết hợp với những chỉ định phẫu thuật nào?
Khi bị mất răng lâu ngày nếu muốn phục hồi lại bằng phương pháp cấy ghép implant thì khả năng cần những chỉ định phẫu thuật để hỗ trợ trồng răng implant là điều hoàn toàn có thể xảy ra vì lúc này xương ổ răng và xương hàm đã bị tiêu và biến đổi khá nhiều, không đủ để làm chỗ tựa cho trụ implant. Những chỉ định phẫu thuật này bao gồm nong xương, ghép xương và nâng xoang. Cũng có khi phải kết hợp cả 2 hoặc 3 chỉ định mới có thể đáp ứng được yêu cầu của cấy ghép implant.
Bạn nên biết rằng việc nong xương, nâng xoang hay ghép xương khi cấy ghép implant là những kỹ thuật đơn giản như nhổ răng thông thường. Trong những trường hợp thiếu xương do mất răng lâu ngày, thì đây sẽ là cách tốt nhất để giúp bạn có một chiếc răng cấy ghép hoàn hảo.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét