.

Lựa chọn phương pháp nào để giúp răng hết thưa vĩnh viễn

Có rất nhiều bạn thắc mắc răng thưa thì nên dùng phương pháp nào để đạt hiệu quả tốt nhất . Thế nhưng, để lựa chọn phương pháp nào phù hợp với tình trạng bạn đang mắc phải, thì là cả một vấn đề khá khó khăn mà bản thân bạn không thể nào tự làm được. Hãy cùng Nha Khoa Sài Gòn BH tham khảo những phương pháp để giúp răng hết thưa vĩnh viễn nhé!
– Trám răng
Trám răng là một kĩ thuật tuy đơn giản, nhanh chóng, không xâm lấn răng và có chi phí thấp nhưng lại có nhược điểm lớn nhất là ở độ bền và không mang tính dài lâu, bởi vì:
+ Miếng trám chỉ gá trên cạnh răng, rất dễ bị bong bật, sứt vỡ nếu bị lực tác động mạnh.
+ Chất liệu miếng trám thường là composite để đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng sau trám. Nhưng vật liệu này có màu không bền, dễ bị ngấm nước bọt gây tình trạng hôi miệng và đổi màu sau một thời gian ăn uống.
– Bọc răng sứ
Bọc sứ cũng là một phương pháp làm răng hết thưa nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày và cho hiệu quả thẩm mỹ cao, nhưng vẫn không phải là phương pháp làm răng hết thưa tốt nhất, bởi vì:
+ Để bọc sứ, bệnh nhân buộc phải mài răng thật. Đây là sự xâm lấn mô răng sinh lý không được khuyến khích trong nha khoa. Nếu chỉ có 1 – 2 kẽ thưa thì việc mài răng có thể không là vấn đề lớn. Nhưng nếu bị thưa nhiều răng, hoặc thưa toàn hàm, thì mài răng toàn hàm sẽ trở thành sự xâm lấn vô cùng nghiêm trọng
+ Răng sứ ban đầu tuy đẹp và chắc, nhưng nguy cơ bị hở kẽ răng vẫn tương đối gây giắt thắc ăn, kích ứng, hôi miệng và vẫn có thể bị hỏng buộc bệnh nhân phải thực hiện lại. Cho nên đây là phương pháp làm răng bớt thưa khiến bạn phải lệ thuộc suốt đời.
+ Chi phi bọc sứ tính cho 1 đơn răng có thể không cao nhưng nếu có nhiều răng thưa và thưa toàn hàm thì tổng giá bọc sứ sẽ thực sự là gánh nặng đối với bệnh nhân.
– Niềng răng
Niềng răng là cách dùng các khí cụ nha khoa để đưa răng về vị trí mong muốn. Tất cả những hạn chế kể trên của trám và bọc sứ răng thưa đều sẽ được khắc phục hoàn toàn khi bệnh nhân niềng răng để chỉnh răng thưa. Đây là cách làm sao để hết răng thưa lý tưởng nhất nếu lấy tiêu chí bảo vệ răng – hiệu quả vĩnh viễn trọn đời – không đau nhức và đảm bảo chức năng tốt nhất để lựa chọn.
Ngoài ra nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn, tình trạng của bản thân bạn phù hợp với phương
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét