.

Phương pháp điều trị răng vổ nào hiệu quả hiện nay

Nguyên nhân nào dẫn đến răng bạn bị vổ có thể do răng hoặc do thói quen hàng ngày mà bạn không biết, với trường hợp bị nặng hơn là do xương hàm. Vì vậy, để điều trị răng vổ không phải cứ áp dụng phương pháp niềng răng hay phẩu thuật là có thể chữa trị triệt để được. Vậy làm thế nào để điều trị răng vổ hiệu quả thì bạn cần phải tìm hiểu một số tiêu chí sau đây, sẽ giúp bạn có một ca điều trị răng vổ thành công, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho khuôn mặt.

1. Lúc nào nên chỉnh nha điều trị răng vổ
Chữa bệnh răng vổ bằng cách chỉnh nha có thể áp dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, thời điểm chỉnh nha tốt nhất là khi bạn còn trẻ. Đó là lúc mà sức khỏe còn tốt, đảm bảo, xương hàm và răng có thể thay đổi và điều chinh được dễ dàng hơn.
Khi còn trẻ, bạn cũng có thể đáp ứng tốt được những chỉ định phát sinh như đặt Mini screw, hoặc tăng lực kéo để rút ngắn thời gian. Nếu có sức khỏe tốt, bạn sẽ trải qua niềng răng thoải mái và dễ chịu hơn, chỉnh răng vổ cũng hiệu quả hơn.
2. Áp dụng đúng phương pháp điều trị
Răng vổ không chỉ có 2 kiểu, có thể vổ do răng hoặc do xương hàm. Với mỗi kiểu cần đến cách chữa bệnh răng vổ phù hợp mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
Khi răng vổ do xương hàm thì cần chọn cách chữa bệnh răng vổ bằng phẫu thuật mới chỉnh sửa được. Vì chỉ phẫu thuật mới tác động được tới xương hàm, điều chỉnh lại tỷ lệ xương hai hàm. Có thể đưa hàm ra hoặc lui hàm vào sao cho hai hàm đạt được sự hài hoàn và cân xứng nhất với nhau và với cấu trúc hàm mặt tổng thể.

Khi bị vổ do răng gây ra thì niềng răng mới là cách lựa chọn chính xác nhất. Khi răng gây ra hô vổ, dưới tác động của lực kéo răng mới có thể tạo ra sự di chuyển đưa răng lui vào trong và có đúng thế song song theo phương thẳng đứng và thẳng với xương hàm.
3. Những điều cần lưu ý khi điều trị răng vổ
Tương ứng với hai kiểu răng vổ và hướng chữa bệnh răng vổ đi kèm là hai lưu ý quan trọng quyết định sự thành công của ca điều trị.
Với niềng răng vổ, hiệu quả nhất nên điều trị bằng công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL. Đây là công nghệ được các bác sỹ chỉnh nha chuyên sâu thuộc bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với 4 ưu điểm nổi bật sau đây:
– Vẻ thẩm mỹ của răng sau chỉnh nha đạt được là cao nhất, đều đặn, hết hô vẩu, khớp cắn chuẩn tỷ lệ, khuôn miệng hài hòa
– Hiệu quả cao: Công nghệ giúp chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác làm ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng
– An toàn tuyệt đối: Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị
– Thoải mái, rút ngắn thời gian: Công nghệ đảm bảo không đau, không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị.
Khi phẫu thuật răng vổ, điều quan trọng nhất là ở tay nghề và trình độ của bác sỹ. Bác sỹ chính là người trực tiệp can thiệp điều chỉnh xương hàm. Do đó, chỉ khi bác sỹ có trình độ chuyên môn giỏi, am hiểu sâu về cấu trúc giải phẫu hàm mặt, có tay nghề chắc chắn và mắt thẩm mỹ tốt mới có thể giúp ca chỉnh răng vổ đảm bảo được đồng thời hai tiêu chí thẩm mỹ và chức năng.
Tại Nha khoa Sài Gòn BH, chữa bệnh răng vổ luôn được trực tiếp các bác sỹ giỏi và chuyên sâu về cả hai lĩnh vực chỉnh nha và phẫu thuật hàm mặt điều trị. Do đó, bạn có thể yên tâm chữa bệnh răng vổ tại Nha khoa Sài Gòn BH. Các bác sỹ sẽ biết phải điều trị cho bạn bằng phương pháp nào và vào thời điểm nào là thích hợp nhất.
Với 2 tiêu chí là : lúc nào nên chỉnh nha và nên áp dụng phương pháp nào để điều trị răng vổ, thì Nha Khoa Sài Gòn BH đã phần nào truyền tải cho các bạn những thông tin quan trọng nhất khi điều trị răng vổ. Đặc biệt chúng tôi khuyến khích bạn nên ghi nhớ mục thứ 3 là : những điều cần lưu ý khi niềng răng vổ. Ngoài ra, nếu các bạn còn có thắc mắc gì về vấn đề điều trị răng vỗ có thể liên hệ với Nha khoa Sài Gòn BH để được các bác sĩ tư vấn và giúp bạn có những giải pháp tốt nhất nhé!
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét