.

Nhổ răng số 6 hàm dưới có đau và nguy hiểm hay không?

Chào bác sĩ nha khoa Sài Gòn B.H ! Em muốn hỏi nhổ răng hàm số 6 có đau và  nguy hiểm không ạ? Em nghe nhiều người nói răng này còn gọi là răng cấm , mà đã là răng cấm thì không được tác động bất cứ một phương pháp nào vì sẽ cực kỳ nguy hiểm. Em đang muốn đi nhổ răng số 6 bị sâu mà hoang mang quá, không biết nên làm thế nào đây thưa bác sỹ .Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em .Em xin cảm ơn  (Phạm Dũng – Tân Mai).
TRẢ LỜI:
Chào bạn Phạm Dũng ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng hàm số 6 có đau và nguy hiểm không, phương pháp nào để nhổ răng an toàn?” của bạn,nha khoa Sai Gòn B.H chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Theo dân gian, răng cấm là răng “cấm đụng đến, cấm nhổ, cấm tác động vào” vì họ cho rằng nếu nhổ răng, vị trí của răng này ảnh hưởng đến dây thần kinh nên rất nguy hiểm.
Răng số 6( răng cấm)  chỉ không nên nhổ khi vẫn bảo tồn được, còn khi đã tìm đủ cách để điều trị mà răng vẫn không khỏi thì nhổ răng là điều cần thiết. Vậy nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không?
Nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không, cách nào để nhổ răng an toàn? 1Nhổ răng số 6 có nguy hiểm không phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ
1. Nhổ răng hàm số 6 có đau và nguy hiểm không?
Tuy nhiên, theo khoa học, thực chất răng hàm số 6 gọi là răng cấm vì đây là chiếc răng duy nhất trên hàm răng không được thay bởi răng vĩnh viễn, nghĩa là răng này chỉ mọc một lần từ khi còn bé và không hề bị rụng để thay răng mới. Chính vì đặc thù quan trọng này mà nhiều người nghĩ rằng không nên nhổ răng số 6.
Thực tế, nhổ răng không hề nguy hiểm với sự phát triển của nền nha khoa hiện đại, đây cũng là câu trả lời cho nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không.
– Bệnh nhân được bác sỹ chụp phim X – quang trước khi nhổ răng để xác định tình trạng răng, mức độ ảnh hưởng của việc nhổ răng đến các dây thần kinh hoặc các răng khác, nếu không có vấn đề gì thì nhổ răng hoàn toàn không nguy hiểm.
– Nhổ răng số 6 cũng sẽ không nguy hiểm nếu bệnh nhân không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, các bệnh về máu khó đông. Trước tiên, bệnh nhân cần thông báo với bác sỹ về tiền sử bệnh của mình để bác sỹ đưa ra hướng điều trị thích hợp.
– Bệnh nhân được kiểm soát cơn đau bằng thuốc tê nên không hề nguy hiểm. Đồng thời, kỹ thuật nhổ răng hiện đại cũng giúp bạn yên tâm rằng nhổ răng sẽ dễ dàng hơn.
– Kỹ thuật nhổ răng của bác sỹ đảm bảo: nhờ kinh nghiệm chuyên môn cùng tay nghề giỏi của bác sỹ mà các biến chứng nguy hiểm có thể kiểm soát được, các nguy cơ được đẩy lùi.
2. Phương pháp nào nhổ răng số 6 an toàn?
Để giải quyết lo lắng nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không, bạn có thể tham khảo thêm bài viết răng lung lay có nên nhổ không hoặc đến nha khoa Sài Gòn B.H để tiến hành nhổ răng tại đây.
Nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không, cách nào để nhổ răng an toàn? 2Lựa chọn địa chỉ nhổ răng an toàn, không đau là giải pháp tốt nhất khi bệnh nhân muốn nhổ răng số 6
Bác sỹ sẽ khám, chụp phim và tư vấn đầy đủ cho bạn và quyết định có thể nhổ răng số 6 hay không. Những kinh nghiệm mà bác sỹ tích lũy được đủ để chẩn đoán và điều trị cho bạn một cách chính xác, an toàn nhất.
Nếu có thể nhổ răng, bạn sẽ được nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại tại nha khoa với tên gọi Piezotome, khả năng nhổ răng nhanh chóng chỉ trong khoảng 15 – 20 phút hoặc nhanh hơn nữa nếu ca nhổ không quá phức tạp. Sóng siêu âm làm mất sự liên kết giữa răng với dây chằng nha chu cùng với các tổ chức khác nên răng sẽ bị lung lay và nhổ răng dễ dàng.
Để được tư vấn cụ thể hơn nhổ răng cấm hàm dưới có đau và nguy hiểm không ?, bạn vui lòng liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn B.H theo số điện thoại hotline 18001015  hoặc gửi câu hỏi tư vấn về cho chúng tôi. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được các nha sỹ giải đáp chi tiết!
Xem thêm:
nhổ răng cấm giá bao nhiêu ?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét