.

Nhổ răng khôn có làm giảm trí nhớ không?

Có rất nhiều bệnh nhân lo lắng và đặt ra câu hỏi “nhổ răng khôn có làm giảm trí nhớ không”, để trả lời cho câu hỏi đó hãy theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe thông tin từ các bác sĩ nha khoa
Nhổ răng làm giảm trí nhớ đó là điều mà các bệnh nhân luôn lo sợ khi đi nhổ răng, nhất là trong những trường hợp nhổ răng khôn, răng mọc ngầm,lệch … răng khó nhổ ảnh hưởng đến dây thần kinh từ đó làm suy giảm trí nhớ. Để giải đáp thắc mắc đó hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Có hay không việc nhổ răng làm giảm trí nhớ?
Theo các nghiên cứu khoa học việc nhổ răng không ảnh hưởng tới trí nhớ như mọi người vẫn lo lắng. Thực tế khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ cần nhổ bỏ chiếc răng để bệnh nhân không có cảm giác đau nhức tại vị trí nhổ răng. Ngoài ra với sự trợ giúp của máy móc hiện đại giúp lấy sạch chân răng và không gây ảnh hưởng đến các mạch máu ngầm cũng như dây thần kinh ngầm dưới xương hàm. Thuốc tê chỉ có tác dụng giảm đau chứ không ảnh hưởng đến các dây thần kinh hơn nữa việc nhổ răng chỉ là một ca tiểu phẫu đơn giản, bác sĩ chỉ cần khoảng 10 – 15 phút là xong nên chỉ cần một lượng thuốc tê vừa đủ.
Nếu nhổ răng làm giảm trí nhớ thì rất nhiều người trên thế giới đã bị suy giảm trí nhớ trầm trọng từ việc nhổ răng nhưng trên thực tế hầu như chưa có trường hợp nhổ răng nào mà làm suy giảm trí nhớ của người bệnh.
Như vậy ,theo lời khuyên từ nha sỹ thì không có chuyện nhổ răng làm giảm trí nhớ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và sắp xếp thời gian để tới phòng nha khoa thăm khám cụ thể hơn về tình trạng răng miệng của mình.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét