.

Tự nhổ răng tại nhà dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường

Tự nhổ răng khôn tại nhà dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường, sẽ rất nguy hiểm nếu bệnh nhân tự nhổ răng không đảm bảo kỹ thuật và không có đủ thiết bị cần thiết để nhổ răng
Nhổ răng tại nhà, nhất là nhổ răng vĩnh viễn, răng khôn, răng bệnh lý tại nhà có thể trở nên rất nguy hiểm đối với bệnh nhân nhổ răng. Tiến hành nhổ răng trong điều kiện thiếu thiết bị y tế tiêu chuẩn, thiếu dụng cụ phù hợp, môi trường nhổ răng không đảm bảo vô trùng, đặc biệt là kỹ thuật nhổ răng không an toàn sẽ dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng.
Tại sao không nên nhổ răng tại nhà?
Khi nhổ răng tại nhà, cơn đau và sự chảy máu không được kiểm soát tốt rất dễ khiến bệnh nhân bị sốc rất nguy hiểm. Quá trình nhổ răng không đảm bảo dẫn tới tổn thương răng miệng diện rộng, ảnh hưởng tới xương hàm, xương ổ răng, các răng bên cạnh. Nhiễm trùng, viêm nhiễm, sót chân răng, mảnh vỡ là chuyện rất thường xuyên xảy ra khi nhổ răng tại nhà.
Nhổ răng tại nhà còn rất khó để lành thương, bệnh nhân đứng trước rủi ro ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, tới hệ thần kinh hoặc nghiêm trọng hơn nữa. Do vậy, bác sĩ nha khoa khuyến cáo không nên tự nhổ răng tại nhà. Hiện nay, ngay cả việc nhổ răng sữa cho trẻ em cũng được khuyến khích thực hiện tại phòng nha bởi bác sĩ giỏi, để có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.
Những hậu quả nhổ răng tại nhà để lại cho sức khỏe khó có thể kiểm soát được. Do đó, cách tốt nhất và an toàn nhất, bạn hãy tới phòng nha để nhổ răng.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét