.

Có nên nhổ 4 răng khôn một lúc hay không?

Nếu nhổ 4 răng khôn một lúc sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe răng miệng và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Do đó, cần dựa vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân để bác sĩ đưa ra chỉ định phù hợp nhất. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về trường hợp nhổ 4 răng khôn này.
Nên hay không nên nhổ 4 răng khôn một lúc?
Thông thường, bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho bạn không cần nhổ 4 chiếc răng khôn cùng lúc nếu không ở tình trạng buộc phải nhổ. Nhổ 4 răng khôn một lúc sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt hàng ngày, cũng như cực kỳ khó để chăm sóc răng miệng, đồng thời gây tổn thương diện rộng cho khoang miệng. Do đó, bác sĩ sẽ dựa trên kết quả thăm khám để đưa ra chỉ định phù hợp.
Ví dụ như răng khôn của bạn bị sâu, mọc ngầm, mọc lệch,… tùy theo mức độ mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn nên nhổ răng nào trước, đưa ra phương án xử lý tạm thời các chiếc răng còn lại và sắp xếp thời gian nhổ những chiếc răng còn lại khi vị trí chiếc răng đã nhổ lành thương và ổn định. Rất ít trường hợp bệnh nhân phải nhổ 4 răng khôn một lúc, tức là trường hợp cả 4 chiếc răng đều ở trạng thái phải nhổ ngay.
Nếu bạn có tâm lý và mong muốn nhổ 4 răng khôn một lúc do lo ngại nhổ răng nhiều lần và không có thời gian,… bạn hãy yên tâm bởi kỹ thuật nhổ răng khôn hiện nay rất tốt, việc bạn tiến hành nhổ từng chiếc răng khôn không mất nhiều thời gian, cũng như không đau, nhanh lành thương, không khiến bạn phải chịu đựng rắc rối do nhổ răng nhiều lần. Hãy tới phòng nha uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhất cho trường hợp cụ thể của bạn nhé.
Xem thêm:
>> nhổ răng cấm giá bao nhiêu?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét