.

Nên nhổ răng mọc thừa trong các trường hợp nào

Trong rất nhiều trường hợp, việc nhổ răng mọc thừa là cần thiết để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng
Quyết định nhổ răng mọc thừa cần dựa trên quá trình kiểm tra và đánh giá của bác sĩ nha khoa. Trong nhiều trường hợp, răng thừa có thể xử lý theo những cách khác ngoài cách nhổ răng. Việc nhổ răng thừa thường trong những trường hợp nhất định dưới đây.
Nên nhổ răng mọc thừa trong các trường hợp nào?
Răng thừa mọc lệch hẳn vào trong hay phía ngoài cung hàm, phần lớn các răng mọc lệch thành nhiều hàng như vậy sẽ được chỉ định nhổ bỏ, bởi các răng này không đóng vai trò ăn nhai, cũng không mang tính thẩm mỹ. Sau khi xem xét đánh giá mức độ mọc lệch, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định nhổ răng mọc thừa.
nhổ răng mọc thừa khi răng chèn ép các răng khác trong hàm răng. Đặc biệt là khi làm răng thẩm mỹ hay chỉnh nha niềng răng, răng mọc thừa chiếm chỗ các răng khác cần phải nhổ trước khi tiến hành thẩm mỹ răng.
Nhổ răng mọc thừa trong trường hợp các răng này có biểu hiện bệnh lý, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, nguy cơ gây bệnh cho các răng khỏe mạnh hay mô mềm, nướu, lợi,…
Răng mọc thừa thông thường gây khá nhiều bất tiện, trong vệ sinh răng miệng, trong ăn uống sinh hoạt. nhổ răng mọc thừa khi răng không giữ chức năng ăn nhai, gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng hay ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của hàm răng là các trường hợp phổ biến nhất.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét