.

Trường nào bắt buộc phải nhổ răng hàm dưới bị sâu

Trường nào bắt buộc phải nhổ răng hàm dưới bị sâu,sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ để tránh các biến chứng và hậu quả nghiêm trọng do răng sâu gây ra
Theo thống kê cho thấy, sâu răng là vấn đề rất phổ biến hiện nay ở người Việt Nam, tình trạng này diễn ra ở mọi độ đuổi khác nhau. Sâu răng nếu phát hiện sớm và có cách điều trị phù hợp sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, tuy nhiên, nếu ở mức độ nặng, răng sâu sẽ được chỉ định buộc phải nhổ. Dưới đây là những trường hợp phải nhổ răng hàm dưới bị sâu để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn.
Những trường hợp răng hàm dưới bị sâu phải nhổ
Nhổ răng hàm dưới bị sâu khi sâu răng ở mức độ nặng không thể bảo tồn chân răng được nữa. Khi ở mức độ này, chiếc răng sâu sẽ trở thành nguồn bệnh có thể lây lan cho nhiều răng khỏe mạnh, có nguy cơ dẫn tới các tình trạng viêm nhiễm, nứt vỡ chân răng.
Nhổ răng hàm dưới bị sâu khi chân răng, thân răng bị nứt, vỡ. Đây thực tế cũng là giai đoạn sâu răng chuyển biến nghiêm trọng hơn. Nếu răng sâu tự vỡ ra có thể sẽ gây biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là gây viêm nhiễm, tổn thương mô, nướu diện rộng, tổn thương xương ổ răng,… Do đó, nếu chân răng, thân răng sâu bị nứt vỡ, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể và đưa ra chỉ định nhổ răng sâu cho bạn.
Buộc phải nhổ răng hàm dưới bị sâu khi gặp các sự cố, tai nạn. Trên thực tế, nếu răng gặp phải va chạm, tác động lực mạnh không thể bảo tồn chân răng và thân đều cần phải nhổ bỏ. Đối với răng hàm dưới bị sâu cũng vậy, sẽ cần nhổ bỏ nếu răng gặp phải sự cố, tai nạn.
Để xác định được răng của bạn bị sâu có phải nhổ hay không, cách tốt nhất là bạn nên tới phòng nha, sau khi thăm khám, xác định tình trạng cụ thể, bác sĩ nha khoa sẽ cho bạn chỉ định tốt nhất về nhổ răng hàm dưới bị sâu.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét