.

Nhổ răng sâu hàm dưới có đau không và có nguy hiểm gì?

Chào bác sĩ  Peace Dentistry , Em có chiếc răng đang bị sâu rất nặng, đã vào tủy và gây viêm tủy, răng cũng bị vỡ nhiều nên chắc là phải nhổ. Nhưng em vẫn không biết là nhổ răng sâu có đau không ạ vì em chịu đau rất kém. Mong bác sỹ tư vấn giúp em  ạ. (Bảo Yến-Quận 1 )
Chào bạn Bảo Yến !Trước hết chúng tôi xin cảm ơn cháu đã tin tưởng vào nha khoa Paris và gửi câu hỏi này đến trung tâm. Việc nhổ răng sâu có đau không không chỉ là băn khoăn của riêng cháu mà còn là của chung rất nhiều đối tượng bệnh nhân khác đang gặp rắc rối với việc nhổ răng . Chúng tôi xin phép trả lời câu hỏi của em như sau:Có nên nhổ răng sâu không?
Qua mô tả của em thì răng hàm của em  đã bị sâu một thời gian khá dài mới bắt đầu phát tác cơn đau. Đến khi cháu phát hiện thì chiếc răng với lỗ sâu lớn như vậy không thể chữa sâu răng và giữ lại được nữa, trám răng thì cũng không thể khắc phục được trong trường hợp này. Đối với răng sâu này thì bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng vì cho dù cháu cố gắng giữ gìn đến mấy răng vẫn sẽ tiếp tục hư hại, đến khi ăn vào tủy sẽ rất nguy hại.
Nhổ răng sâu có đau không và có nguy hiểm gì không? 
Đồng thời, răng sâu ở vị trí này còn dễ dàng tạo thành ổ vi khuẩn trong khoang miệng dẫn đến các bệnh như viêm nướu và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh dẫn đến ê buốt thường xuyên, thậm chí là sâu răng tiếp.
Có 2 trường hợp nên nhổ răng sâu cháu cần phải lưu ý đó là:
Răng bị sâu nặng có nguy cơ hỏng răng không thể phục hồi được bằng các biện pháp bọc răng sứ hay trám răng. Khi đó nhổ răng sẽ tốt hơn là duy trì chiếc răng mang bệnh trên khuôn răng. Sau nhổ có thể phục hình lại hoàn hảo bằng phương pháp cấy răng Implant.
Răng bị sâu dẫn đến hoại tử tủy :mà không thể hỗ trợ điều trị nội nha được. Khi đó, nếu duy trì sẽ rất nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh nên cần nhổ.
Vì thế trường hợp của em răng bị sâu nặng là cần phải nhổ. Tuy nhiên em lại đang sợ nhổ răng sâu có đau không. Chúng tôi có thể hiểu được tâm lý này và xin khẳng định với các em rằng nhổ răng sâu không hề đau và cũng không nguy hiểm khi được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín dưới tay nghề cao của các bác sỹ cùng hỗ trợ từ trang thiết bị, công nghệ tân tiến như nha khoa  Peace Dentistry .
Nhổ răng sâu có đau không và có nguy hiểm gì?
Nhổ răng sâu không đau vì dịch vụ nha khoa ngày nay đã phát triển rất hoàn thiện. Em có thể hoàn toàn yên tâm về kỹ thuật xử lý trong quá trình nhổ răng. Trước khi nhổ răng em luôn được chỉ định tiêm thuốc tê. Các loại thuốc tê sử dụng hiện nay đều rất tốt. Thuốc tê sau khi ngấm có tác dụng làm tê khoảng 2 giờ sau khi nhổ răng. Lúc nhổ răng bệnh nhân chỉ có cảm giác tê cứng ở vùng miệng chứ không thấy đau .Sau khi quá trình nhổ răng kết thúc, bệnh nhân chỉ thấy đau nhẹ. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể sẽ kê thêm những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề cũng sẽ được bác sỹ cho vào toa để bệnh nhân sử dụng. Khi nhổ răng xong, hiện tượng chảy máu sẽ kéo dài khoảng 3 – 6 phút, từ khoảng 9 – 12 phút thì máu bắt đầu đông lại tạo thành cục máu đông lấp đầy khoảng trống của răng vừa nhổ tạo ra.
Nhổ răng sâu có đau không lúc này không còn là vấn đề khiến em nghi ngại nữa. Khi thực hiện nhổ răng tại Nha khoa  Peace Dentistry, em cũng sẽ được thực hiện theo quy trình này vô cùng an toàn nhờ kỹ thuật gây tê tân tiến do trực tiếp bác sỹ giỏi hỗ trợ điều trị bằng thiết bị tân tiến, dụng cụ vô trùng. Răng sâu nếu không giải quyết sớm sẽ có thể làm ảnh hưởng và lây lan đến các răng khác, chính vì vậy, tốt hơn là cháu nến đến gặp nha sỹ càng sớm càng tốt để có hướng tư vấn cụ thể và kịp thời.Nếu em còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến nhổ răng sâu có đau không, hãy đăng ký tư vấn theo form mẫu dưới đây để được giải đáp chi tiết. Hoặc liên hệ tới hotline 1800.1015 hoặc gửi câu hỏi vào form dưới đây để đặt lịch thăm khám và hỗ trợ điều trị nhổ răng.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét