.

Những trường hợp nào cần thiết phải nhổ răng số 7 bị sâu

Khi nào nên nhổ răng số 7 bị sâu ,những trường hợp bắt buộc phải nhổ bỏ đều là trường hợp nghiêm trọng răng không thể bảo tồn được nữa .
Răng sâu có thể bảo tồn sẽ không cần nhổ bỏ. Đối với răng hàm số 7 cũng vậy, nhổ răng số 7 bị sâu chỉ trong các trường hợp bắt buộc phải nhổ. Nếu không nhổ bỏ, chiếc răng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bệnh nhân. Dưới đây là một số trường hợp buộc phải nhổ răng số 7 bị sâu thường gặp nhất.

Các trường hợp phải nhổ răng số 7 bị sâu
Răng số 7 bị sâu không thể bảo tồn: Các trường hợp răng số 7 bị sâu đã hỏng tủy hoàn toàn, chân răng bị nứt vỡ nghiêm trọng không thể bảo tồn chân răng và bọc sứ phía trên. Những trường hợp này sẽ phải nhổ răng số 7 bị sâu. Nếu không nhổ bỏ, chiếc răng sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm cục bộ, ảnh hưởng xương hàm và chân răng bên cạnh.
Răng số 7 bị sâu và kèm theo bệnh lý khác: Nhiều bệnh nhân có răng hàm số 7 bị sâu, quanh răng còn có bệnh lý nghiêm trọng khác như viêm nha chu, viêm lợi. Nếu các bệnh lý này ở mức nghiêm trọng, cộng với chiếc răng số 7 bị sâu cũng ở tình trạng khó bảo tồn, bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên nhổ răng số 7 bị sâu. Trước khi quyết định có nhổ răng hay không, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể các bệnh lý này của bệnh nhân.
Răng sâu số 7 bắt đầu biến chứng: Một trường hợp buộc phải nhổ răng số 7 bị sâu nữa đó chính là dấu hiệu biến chứng đã xuất hiện. Bệnh nhân bị sâu răng bị đau nhức, sưng tấy, sốt, xuất hiện ổ viêm, ổ mủ,… đây cũng là các trường hợp cần nhổ bỏ chiếc răng số 7.
Các trường hợp nhổ răng số 7 bị sâu đều là các trường hợp răng không thể bảo tồn, hoặc răng kèm theo nhiều bệnh lý phức tạp khác. Để xác định mức độ chiếc răng đã phải nhổ bỏ hay chưa, bệnh nhân nên tới bác sĩ nha khoa khám trực tiếp mới có được kết luận chính xác nhất.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét